Zalo Business: Tính năng Nổi Bật và Cách Đăng Ký Chi Tiết

Zalo vừa cho ra mắt phiên bản tài khoản nâng cao khác với tài khoản zalo thông thường gọi là Zalo Business. Tài khoản này cho phép người dùng sử dụng nhiều tính năng nâng cao nhưng mất phí. Vậy cụ thể tài khoản Zalo Business này có những tính năng ưu việt gì? Cách đăng ký tài khoản ra sao? Cùng LANIT tìm hiểu sau đây nhé!

Zalo Business là gì?

Tài khoản Zalo Business là một phiên bản nâng cấp của tài khoản Zalo thông thường, dùng cho mục đích thương mại. So với tài khoản Zalo OA trước đây, tài khoản này đã được mở rộng để phù hợp với cả cá nhân kinh doanh, tích hợp nhiều tính năng hữu ích để hỗ trợ cho marketing, chăm sóc khách hàng và xây dựng thương hiệu.
Zalo Business là gì?
Zalo Business là gì?
Mặc dù mới ra mắt, Zalo Business này đã thu hút được sự quan tâm của người dùng, nhờ những lợi ích như cho phép tạo và gửi nhiều sản phẩm cùng lúc, tăng tính chuyên nghiệp và nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp, cùng nhiều tính năng hấp dẫn khác.

Zalo Business Account khác gì tài khoản Zalo thông thường

Tính năng tin nhắn tự động

Trong kinh doanh, tính năng tin nhắn tự động là một yếu tố không thể thiếu. Nó hỗ trợ doanh nghiệp trong việc chăm sóc khách hàng bằng cách thiết lập các mẫu tin nhắn trả lời tự động. Với Zalo Business, bạn có thể sử dụng tính năng này ngay trên thiết bị của mình, bao gồm cả điện thoại và máy tính bảng, và không còn giới hạn thời gian trên máy tính như trước đây.
Tính năng tin nhắn tự động
Tính năng tin nhắn tự động
Tin nhắn tự động giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng ngay cả khi không có mặt tại chỗ. Điều này giúp khách hàng tiết kiệm thời gian chờ đợi và đảm bảo nội dung phản hồi được kiểm soát tốt hơn, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Tóm lại, tính năng này là sự lựa chọn hoàn hảo để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và tối ưu hóa quy trình kinh doanh.

Hồ sơ kinh doanh

Zalo Business
Zalo Business Account khác gì tài khoản Zalo thông thường
Zalo Business được xem như là bản cập nhật cao cấp hơn so với tính năng trước đây của Zalo OA. Tính năng này hỗ trợ người dùng xây dựng một hồ sơ kinh doanh đầy đủ, chuyên nghiệp để dễ dàng truyền tải thông tin cần thiết đến khách hàng. Điều này giúp tăng sự tín nhiệm của khách hàng đối với doanh nghiệp và là một tiện ích không thể thiếu cho tài khoản kinh doanh.

Ưu tiên tìm kiếm trên Zalo

Tính năng này chỉ dành cho những tài khoản Zalo Business đã được nâng cấp và được ưu tiên hiển thị hơn so với các tài khoản Zalo thông thường trong kết quả tìm kiếm. Điều này mang đến nhiều lợi ích cho người dùng, bao gồm:
  • Tăng khả năng xuất hiện của doanh nghiệp trên mạng, giúp tăng sự nhận diện thương hiệu trên mắt khách hàng.
  • Thể hiện tài khoản chuyên nghiệp và đáng tin cậy, giúp khách hàng yên tâm về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Nhanh chóng tìm kiếm và kết nối với khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

Tạo được kho sản phẩm

Tạo được kho sản phẩm
Tính năng mới zalo có thể tạo kho sản phẩm
Bạn đã từng gặp tình huống phải gửi nhiều tin nhắn khác nhau để tư vấn sản phẩm cho khách hàng, bao gồm link sản phẩm, ảnh sản phẩm, mô tả sản phẩm, và thấy rất phiền phức phải không? Nếu chỉ cần gửi tất cả thông tin đó trong một lần nhấn send thì thật tuyệt vời. Zalo Business sẽ giải quyết vấn đề này cho bạn.
 
Bạn có thể tạo một kho sản phẩm với đầy đủ thông tin để sẵn sàng gửi đến khách hàng một cách nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản. Thông tin trong kho sản phẩm bao gồm tối đa 5 hình ảnh, tên, mô tả sản phẩm không quá 3000 ký tự và giá bán sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tăng tính chuyên nghiệp trong việc tư vấn sản phẩm cho khách hàng.

Những tiện ích khi nâng cấp Zalo Business

Tạo sự chuyên nghiệp

Do sự phức tạp và rủi ro khi sử dụng mạng xã hội, người dùng ngày càng tăng cảnh giác hơn. Vì vậy, các nền tảng mạng xã hội đã cung cấp các giải pháp xác thực tài khoản để đảm bảo an toàn cho người dùng. Ví dụ, Facebook có tích xanh, Youtube có tích xác minh và Zalo Business cũng có tích Doanh nghiệp.
Tính năng này giúp tài khoản Zalo Business trở nên chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn, tạo niềm tin cho khách hàng khi ghé thăm hồ sơ doanh nghiệp. Tỷ lệ chuyển đổi thành doanh thu cũng tăng lên, mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

Tối ưu quá trình tư vấn sản phẩm

Zalo Business đã bổ sung tính năng Tạo kho sản phẩm, tạo ra một bước đột phá trong quá trình tư vấn khách hàng. Thay vì phải tìm kiếm thông tin về sản phẩm/dịch vụ, và gửi nhiều tin nhắn khác nhau cho khách hàng, bây giờ bạn có thể sử dụng Tạo kho sản phẩm trên Zalo Business để tổng hợp toàn bộ thông tin, hình ảnh của sản phẩm và lưu trữ trên ứng dụng.
Khi cần gửi cho khách hàng, bạn chỉ cần vài bước đơn giản để gửi toàn bộ nội dung bạn đã tổng hợp cho khách hàng tham khảo. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức đồng thời mang lại trải nghiệm chuyên nghiệp và tốt hơn cho khách hàng.

Giữ chân khách hàng

Một trong những vấn đề phổ biến khiến khách hàng không hài lòng và có thể dẫn đến việc họ rời bỏ thương hiệu đó là thời gian chờ đợi. Việc đợi chờ không chỉ lãng phí thời gian của khách hàng mà còn khiến họ cảm thấy không hài lòng với trải nghiệm của mình. Khi khách hàng liên hệ với doanh nghiệp, điều đó có nghĩa là họ có nhu cầu và mong muốn được hỗ trợ. Vì vậy, phản hồi nhanh chóng là rất quan trọng để không làm giảm sự kỳ vọng của khách hàng với thương hiệu.
Tính năng tự động hóa tin nhắn trên Zalo Business sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả. Bạn có thể tự động thiết lập nội dung tin nhắn mà doanh nghiệp muốn gửi và kiểm soát để không tốn thời gian của nhân viên, đồng thời giúp giữ chân khách hàng một cách hiệu quả.
Những tiện ích khi nâng cấp Zalo Business
Những tiện ích khi nâng cấp Zalo Business

Các gói Zalo Business có gì?

Từ ngày 1 tháng 8 năm 2022, Zalo sẽ thu phí đối với người dùng sử dụng Zalo Business. Với các tài khoản thông thường, danh bạ chỉ cho phép lưu trữ tối đa 1000 người và xuất hiện trên Zalo tối đa 40 lần mỗi tháng. Đồng thời, chỉ có thể gửi tin nhắn hồi âm cho người lạ với giới hạn 40 tin nhắn mỗi tháng.
Để sử dụng các tính năng hữu ích, người dùng có thể xem xét mua các gói cước trên nền tảng Zalo Business như:
  • Gói Standard (2.800 đồng/ngày)
  • Gói Pro (5.500 đồng/ngày)
  • Gói Elite (55.000 đồng/ngày)
Các gói dịch vụ zalo
Các gói Zalo Business có gì?

Cách nâng cấp tài khoản lên Zalo Business

Cách nâng cấp lên tài khoản Zalo Business trên máy tính

Để có thể sử dụng tài khoản Zalo Business trên máy tính và trải nghiệm những tiện ích tuyệt vời mà phiên bản này mang lại, bạn cần thực hiện theo các bước đơn giản sau đây:
Bước 1: Truy cập vào trang web Zalo Business Account tại đây, sau đó bấm vào nút Đăng nhập ở góc trên bên phải và chọn Khám phá ngay.
Đăng ký Zalo Business trên máy tính
Đăng ký Zalo Business trên máy tính
Bước 2: Lựa chọn gói tài khoản phù hợp với ngân sách và nhu cầu sử dụng của bạn.
Đăng ký Zalo Business trên máy tính
Đăng ký Zalo Business trên máy tính
Bước 3: Sau khi hoàn tất đăng ký Zalo Business, bạn có thể sử dụng tính năng trả lời tự động bằng cách chọn Tạo mới, sau đó chọn thời gian và nhập nội dung phù hợp để tương tác với khách hàng.
Đăng ký Zalo Business trên máy tính
Đăng ký Zalo Business trên máy tính

Nâng cấp Zalo Business trên điện thoại

Người dùng có thể tham khảo cách đăng ký Zalo Business trên điện thoại như sau:
Bước 1: Truy cập vào địa chỉ https://business.zalo.me/.
Bước 2: Bấm chọn “Khám phá ngay”.
Zalo Business
Nâng cấp Zalo Business trên điện thoại
Bước 3: Lựa chọn phiên bản “Dùng thử miễn phí” với các gói cước theo nhu cầu sử dụng
Bước 4: Sau khi ấn dùng thử, Zalo sẽ tự động kích hoạt gói Bussiness. Sau đó bạn chỉ cần nhấn mở Zalo App
Nâng cấp Zalo Business trên điện thoại
Nâng cấp Zalo Business trên điện thoại
Bước 5: Ứng dụng zalo trên máy bạn sẽ thông báo tài khoản đã được nâng cấp lên Business Pro(Beta). Từ đây bạn có thể bắt đầu sử dụng Zalo Business.
Nâng cấp Zalo Business trên điện thoại
Nâng cấp Zalo Business trên điện thoại

Đánh giá những ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng Zalo Business

Ưu điểm:

  • Tick Business tăng tính chuyên nghiệp và độ nhận diện thương hiệu của tài khoản.
  • Tài khoản Zalo Business được cung cấp những đặc quyền tốt hơn so với tài khoản miễn phí, bao gồm tiết kiệm thời gian và chi phí quảng cáo, dễ dàng thiết lập và duy trì kết nối.
  • Tính năng tạo kho sản phẩm giúp tiết kiệm thời gian và tránh sai sót khi quản lý nội dung về sản phẩm/dịch vụ để tư vấn khách hàng.
  • Tính năng tin nhắn tự động cho phép lập trình trả lời tự động cho khách hàng khi vắng mặt.

Nhược điểm:

  • Sử dụng Zalo Business để thực hiện chiến dịch marketing đang trở nên phổ biến, tuy nhiên, nếu bạn chưa thành thạo trong việc ứng dụng Zalo Business để tiếp thị khách hàng, có thể sẽ tốn chi phí mà không đạt được hiệu quả như mong đợi.
  • Khó tiếp cận với những khách hàng quan tâm đến sự riêng tư: Trước đây, việc gửi lời mời kết bạn Zalo nhằm mục đích kết bạn, trò chuyện và giao lưu.

Kết luận

Trên đây bài viết đã chia sẻ về tính năng nổi bật của Zalo Business cùng cách đăng ký trên máy tính, điện thoại chi tiết. LANIT hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn đăng ký tài khoản doanh nghiệp trên nền tảng zalo thành công. 
Nếu bạn cần hỗ trợ hoặc có nhu cầu sử dụng Hosting giá rẻ vui lòng liên hệ với LANIT để được tư vấn sớm nhất nhé!
avata Hải

Triệu Huyền Trang

Triệu Huyền Trang chuyên gia 3 năm kinh nghiệm trong ngành Công Nghệ, Phần Mềm. Chuyên chia sẻ các kiến thức phần mềm mã nguồn, ứng dụng và thông tin về công nghệ hữu ích.

Chat với chúng tôi qua Zalo!
Chat với chúng tôi qua Zalo!