NordVPN là gì? Hướng Dẫn Thiết Lập NordVPN Extension Trên Chrome

NordVPN là dịch vụ VPN phổ biến nhất hiện nay, nó cho phép bạn kết nối an toàn, đảm bảo quyền riêng tư khi kết nối Internet. Cùng LANIT tìm hiểu NordVPN là gì, cũng như những thông tin khác về VPN này nhé!

NordVPN là gì?

NordVPN là một dịch vụ VPN phổ biến nhất hiện nay, cung cấp các công cụ bảo mật và quyền riêng tư, cho phép kết nối an toàn đến 6 thiết bị và sử dụng trên nhiều hệ điều hành khác nhau như Windows, macOS, Linux , Android và iOS.

NordVPN là gì? Hướng Dẫn Thiết Lập NordVPN Extension Trên Chrome
NordVPN là gì?

Thông qua việc sử dụng NordVPN, người dùng có thể mã hóa kết nối của mình, giúp dữ liệu truyền được an toàn khỏi nhà cung cấp Internet và tin tặc, cho phép bạn kết nối đến các trang bị chặn theo khu vực địa lý và ẩn danh IP của mình. Đây được xem là lựa chọn tốt nhất được nhiều người dùng lựa chọn hiện nay

Tính năng nổi bật của dịch vụ NordVPN

NordVPN cung cấp các tính năng mạnh mẽ như:

  • Bảo vệ khỏi các mối đe dọa: Mã hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ dữ liệu khỏi các bị đánh cắp, ngăn chặn các phần mềm độc hại, trình theo dõi và quảng cáo khi bạn duyệt web. Tính năng này còn bổ sung thêm một lớp bảo vệ khi duyệt web.
  • Giám sát Dark web: Hệ thống sẽ thông báo cho người dùng khi thông tin của họ bị rò rỉ trên Dark Web.
  • Meshnet: Cho phép kết nối trực tiếp với các thông bị khác thông qua đường hầm riêng đã được mã hóa, tính năng này hữu ích cho việc chia sẻ file và chơi game.
  • Kill switch: Tính năng này tự động ngắt kết nối, chặn thiết bị của bạn truy cập Internet nếu kết nối VPN đột ngột bị ngắt, đảm bảo dữ liệu không bị rò rỉ khi VPN gặp sự cố.
  • Split tunneling: Tính năng này cho phép người dùng chọn ứng dụng/web nào cần bảo vệ VPN và ứng dụng nào an toàn để duyệt mà không cần VPN. Nó hữu ích cho các trang web chặn quyền truy cập bằng VPN.

NordVPN đánh giá là công cụ mạnh mẽ để bảo vệ bản trên không gian mạng, chống lại các mối đe dọa mạng đang phát triển hiện nay với các tính năng và biện pháp bảo mật hiệu quả với nhiều lớp mã hóa khác nhau.

NordVPN có an toàn không?

Nói về tính bảo mật của NordVPN được người dùng và các chuyên gia đánh giá cao bởi các dịch vụ này sở hữu nhiều tính năng bảo mật, sử dụng các giao thức bảo mật mạnh mẽ và thêm tính năng không lưu nhật ký người dùng. Chúng ta cùng đi phân tích chi tiết từng vấn đề nhé!

Như đã nói ở phần tính năng, NordVPN cung cấp một số tính năng bảo mật mạnh mẽ như

  • VPN kép, định tuyến kết nối của bạn qua hai máy chủ
  • Giải pháp chống phần mềm độc hại, quét các tệp khi tải xuống để tìm mối đe dọa tiềm ẩn
  • Các máy chủ che giấu cho phép bạn truy cập vào các trang bị hạn chế
  • Người dùng có thể truy cập mạng TOR để liên lạc ẩn danh mà không cần trình duyệt Tor chuyên dụng
  • Giám sát Dark web để thông báo nếu phát hiện thông tin của bạn bị rò rỉ

Thêm vào đó, NordVPN còn sử dụng 3 giao thức bảo mật để tăng cường tính bảo mật khi kết nối internet đó là NordLynx, OpenVPN (TCP) và OpenVPN (UDP). Các giao thức này đều là tương thích tốt và có tính bảo mật cao với tốc độ truyền tốt. Đặc biệt, NordVPN có chính sách không lưu nhật ký, dữ liệu người dùng hoặc lưu lượng truy cập của người dùng sẽ không được NordVPN lưu trữ.

Nhìn chung, NordVPN đáp ứng tốt các tiêu chuẩn bảo mật với một VPN, đảm bảo dữ liệu truyền, dữ liệu riêng tư của người dùng không bị rò rỉ, tránh các mối đe dọa tiềm ẩn.

Ưu điểm – hạn chế của NordVPN

Ưu điểm của NordVPN

  • Bảo mật cao: Với tính năng mã hóa bảo mật mạnh mẽ, chính sách không lưu nhật ký, và nhiều tính năng bảo mật khác như Meshnet, Kill switch,…
  • Truy cập nhanh chóng: Nhờ số lượng máy chủ lớn và giao thức NordLynx mạnh mẽ nên giúp NordVPN có kết nối tốc độ cao, không bị gián đoạn hay bị lag
  • Hệ thống máy chủ toàn cầu: NordVPN có hơn 5.400 máy chủ đặt tại 60 quốc gia, cho phép bạn dễ dàng thay đổi vị trí để truy cập không bị giới hạn hay bị chặn.
  • Nhiều tính năng bảo mật nâng cao: Điển hình các tính năng nâng cao như Double VPN, Onion over VPN, CyberSec,…
  • Khả năng vượt tường lửa và giới hạn địa lý: NordVPN hoạt động tốt trong việc bỏ qua kiểm duyệt Internet và truy cập các dịch vụ bị giới hạn khu vực
  • Hỗ trợ đa nền tảng, hệ điều hành và thiết bị và cả các tiện ích mở rộng cho trình duyệt
  • Bảo vệ trên nhiều thiết bị: Một tài khoản cho phép bạn sử dụng đồng thời trên 6 thiết bị, giúp bạn thuận tiện sử dụng.
  • Kiểm toán bảo mật độc lập: NordVPN đã trải qua các cuộc kiểm tra bảo mật của các bên thứ 3, củng cố niềm tin về bảo mật và quyền riêng tư.

Hạn chế của NordVPN

  • Giá cao: So với một số dịch vụ VPN khác thì NordVPN có giá cao hơn hẳn, gây hạn chế cho người muốn sử dụng nhưng ngân sách hạn chế
  • Đôi khi gặp lỗi kết nối trên di động: Tuy nhiên điều này vẫn được khắc phục nhanh chóng
  • Tính năng Double VPN có sẵn nhưng không phải lựa chọn mặc định và không có sẵn trên tất cả các thiết bị hoặc nền tảng.

Hướng Dẫn thiết lập NordVPN Extension trên Chrome

NordVPN Extension là tiện ích mở rộng phổ biến giúp bạn kết nối với NordVPN trực tiếp từ trình duyệt Chrome. Khác với ứng dụng NordVPN đầy đủ, tiện ích mở rộng chỉ mã hóa lưu lượng trên trình duyệt đó. Đây được xem là cách nhanh chóng giúp bạn duyệt web trên Chrome mà không cần chạy ứng dụng VPN hoàn chỉnh.

Sau đây là các bước cài đặt NordVPN Extension trên Chrome

Bước 1: Tải NordVPN Extension

Bạn có thể tải NordVPN Extension trực tiếp từ Trang chính thức của NordVPN hoặc từ Cửa hàng Chrome trực tuyến tại địa chỉ: https://chromewebstore.google.com/

Gõ từ khóa “NordVPN” vào mục tìm kiếm và lựa chọn kết quả của dịch vụ NordVPN

 cài đặt NordVPN Extension trên Chrome
Cài đặt NordVPN Extension trên Chrome

Bước 2: Sau khi click vào NordVPN Extension trên Chrome, bạn nhấn vào nút Thêm vào Chrome như hình.

 cài đặt NordVPN Extension trên Chrome
Cài đặt NordVPN Extension trên Chrome

Hệ thống xác nhận việc thêm tiện ích, bạn nhấn Thêm tiện ích để xác nhận.

Bước 3: Hoàn tất cài đặt

Sau khi cài đặt thành công, bạn sẽ thấy biểu tượng logo của tiện ích sẽ xuất hiện ở góc trên bên phải của Chrome.

Cài đặt NordVPN Extension trên Chrome
Cài đặt NordVPN Extension trên Chrome

Bước 4: Đăng ký tài khoản NordVPN

Nhấp vào biểu tượng logo NordVPN như hướng dẫn để tiến hành đăng ký nếu bạn chưa có tài khoản NordVPN hoặc đăng nhập nếu bạn đã có tài khoản.

Cài đặt NordVPN Extension trên Chrome
Cài đặt NordVPN Extension trên Chrome

Nếu bạn chọn Sign Up, bạn sẽ được đưa đến trang dịch vụ để lựa chọn gói, chu kỳ gói theo tháng, 1 năm và 2 năm, và tiến hành điền các thông tin để thanh toán gói dịch vụ.

Cài đặt NordVPN Extension trên Chrome
Cài đặt NordVPN Extension trên Chrome

Sau khi mua gói dịch vụ xong, bạn sẽ có tài khoản NordVPN của mình và có thể sử dụng NordVPN Extension để tăng tính bảo mật khi truy cập Internet cũng như có thể truy cập vào các nội dung bị hạn chế trên Chrome.

Kết luận

Trên đây, LANIT đã chia sẻ chi tiết đến bạn các thông tin về NordVPN, tính năng cũng như cách Cài đặt NordVPN Extension trên Chrome với các bước đơn giản dễ thực hiện. Đây được xem là dịch vụ có tính bảo mật cao và mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng khi muốn kết nối an toàn và truy cập vào vùng bị hạn chế. Ngoài ra, nếu bạn cần hỗ trợ gì thêm hoặc cần tư vấn dịch vụ VPS, liên hệ ngay LANIT nhé!

avata Hải

Triệu Huyền Trang

Triệu Huyền Trang chuyên gia 3 năm kinh nghiệm trong ngành Công Nghệ, Phần Mềm. Chuyên chia sẻ các kiến thức phần mềm mã nguồn, ứng dụng và thông tin về công nghệ hữu ích.

Chat với chúng tôi qua Zalo!
Chat với chúng tôi qua Zalo!