Magento là gì? Lý do Dùng Magento Hosting cho website TMĐT?

Magento là gì? Tại sao Magento là một sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp đang có nhu cầu xây dựng trang thương mại điện tử. Mời anh chị cùng LANIT tham khảo bài viết dưới đây.

Magento là gì?

Magento là một nền tải xây dựng website thương mại điện tử lớn nhất thế giới hiện nay, thuộc sở hữu Adobe, người dùng Magento có thể sử dụng hàng trăm tính năng giúp họ quản lý khách hàng, đơn hàng cũng như sản phẩm bán hàng của mình.

Magento là gì? Tại sao nên dùng Magento xây dựng website thương mại điện tử?
Magento là một nền tải xây dựng website thương mại điện tử lớn nhất thế giới hiện nay

Magento được viết bằng ngôn ngữ PHP, nó giúp các lập trình viên có thể xây dựng một website thương mại điện tử 1 cách dễ dàng. Được giới thiệu ngày 31/08/2008 bởi lập trình viên Varien dựa trên nền tảng Zend Framework.

Trải qua nhiều năm, Magento đã xây dựng hàng trăm nghìn website thương mại điện tử, trong đó có nhiều thương hiệu lớn như Nike, Samsung…

Năm 2018, Adobe đã mua lại Magento với giá 1.68 triệu USD để xây dựng hệ thống thương mại điện tử. Thương vụ này giúp Magento mở rộng thị trường trong các doanh nghiệp.

Thống kê năm 2020, Magento là một trong ba nền tảng thương mại điện tử được chuyển đổi sử dụng nhiều nhất.

Marketing La Gi 05
Magento - Một trong ba nền tảng xây dựng website TMDT lớn nhất hiện nay

Magento cũng được Techliance liệt vào danh sách 10 nền tảng thương mại điện tử lớn nhất thế giới năm 2021.

Magento là gì? Tại sao nên dùng Magento xây dựng website thương mại điện tử?
Magento - Một trong ba nền tảng xây dựng website TMDT lớn nhất hiện nay

Tại sao nên dùng Magento xây dựng website thương mại điện tử?

Đối với doanh nghiệp và các cá nhân muốn xây dựng một website thương mại điện tử chuyên nghiệp, Magento là một sự lựa chọn hàng đầu. Magento là một trong những nền tảng mã nguồn mở lớn nhất để xây dựng trang thương mại điện tử, và điều quan trọng là nền tảng quản lý rất chuyên nghiệp và hoàn toàn miễn phí

Để xây dựng một website với Magento bạn phải biết cơ bản tiếng anh và một chút công nghệ.

Dưới dây là một số tính năng cơ bản của Magento:

  • Quản lý sản phẩm: Thêm nhiều hình ảnh, tuỳ chọn bình luận, reviews trên từng sản phẩm, danh sách các sản phẩm nổi bật, hàng tồn kho.
  • Quản lý danh mục sản phẩm: Dễ dàng tìm và lựa chọn sản phẩm theo danh mục.
  • Quản lý kho: Quản lý sản phẩm trong kho, xuất nhập sản phẩm dễ dàng.
  • Quản lý khách hàng: Trạng thái, lịch sử giao dịch, danh mục yêu thích, địa chỉ, giỏ hàng,..
  • Chăm sóc khách hàng: Nâng cao tính năng, form liên hệ, theo dõi tổng quan, và email marketing.
  • Quản lý đơn hàng
  • Thanh toán: Tích hợp nhiều phương thức thanh toán phổ biến như credit card, PayPal, Google Checkout, ngoài ra còn có thể tích hợp các thanh toán phổ biến ở Việt Nam như Momo, VNpay, hay COD
  • Công nghệ tìm kiếm: Tìm kiếm sản phẩm, danh mục nhanh và dễ dàng, hỗ trợ tìm kiếm trên Google Sitemap.
  • Hỗ trợ ngôn ngữ: Tích hợp nhiều ngôn ngữ và các loại tiền tệ.
  • Quản lý khuyến mại và marketing: Mã giảm giá, chương trình khuyến mại,..
  • Thống kê báo cáo: Tích hợp dịch vụ Google Analytics và cung cấp nhiều hình thức báo cáo khác nhau
  •  

Bán hàng đa kênh là tương lai của ngành công nghiệp bán lẻ, do đó rất nhiều các doanh nghiệp hoặc cá nhân lựa chọn Magento làm nền tảng xây dựng website thương mại điện tử cho mình, và tích hợp Magento POS cho cửa hàng truyền thống. Từ đó, họ có thể quản lý hàng hoá của họ cả online lẫn offline dễ dàng.

Ngoài Magento còn có nhiều nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng khác như WooCommerce, Shopify, VirtueMart, Wix.com,.. Vậy, điều gì làm nên khác biệt của Magento? Dưới đây LANIT xin chỉ ra những khác biệt chính giúp Magento lọt trong top những nền tảng thương mại điện tử ưa chuộng nhất:

Magento là mã nguồn mở có khả năng tùy biến cao.

Magento không chỉ là một nền tảng thương mại điện tử linh hoạt, có khả năng mở rộng, mà còn cho phép bạn tuỳ biến dễ dàng. Thêm nữa, nó có khả năng mở rộng để tạo ra một trải nghiệm khác biệt. Nền tảng này có thể đổi và đáp ứng mọi nhu cầu của người quản lý shop online.

Dễ dàng lựa chọn nhà cung cấp hosting

Với Magento, nhà bán lẻ thương mại điện tử sẽ dễ dàng chọn nhà cung cấp hosting. LANIT cũng là một trong những nhà cung cấp hosting giá rẻ mà bạn có thể lựa chọn để cài đặt kênh bán hàng của bạn trên nền tảng Magento.

Magento thân thiện với điện thoại

Magento phát triển theo chuẩn thiết kế cho điện thoại. Cả bản thương mại và bản miễn phí của Magento đều được thiết kế chuẩn HTML5 để đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng khi sử dụng điện thoại để mua sắm. Vì thế, gian hàng của bạn sẽ luôn luôn được tối ưu.

Ứng dụng Magento trên điện thoại cũng sẽ tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng với thương hiệu của bạn. Khách hàng có thể dùng điện thoại thông minh và kết nối đến gian hàng của bạn mọi lúc, mọi nơi.

Magento dễ dàng tích hợp đa nền tảng

Bạn có thể dễ dàng tích hợp các tính năng mở rộng của bên thứ ba trên Magento Store.

Magento cho người dùng có thể tích hợp sâu không hạn chế vào hệ thống core của mình. Bạn có thể tích hợp Google Analytics và các đơn vị khác như eBay, Paypal, MailChimp.

Việc tích hợp này rất đơn giản và an toàn, bạn có thể tìm thấy ngay trên phần quản trị website của bạn.

Magento giúp tăng tốc website

Magento gây ngạc nhiên về khả năng hoạt động, tốc độ tải trang cũng như độ tin cậy mà nó mang lại.

Thực tế là Magento nhắm đến mục tiêu tạo ra một nền tảng website thương mại điện tử có tốc độ nhanh nhất, do đó họ tạo ra những trang web có tốc độ tải trang vô cùng nhanh.

Bạn biết rằng những trang có tốc độ tải chậm sẽ bị người dùng và các công cụ tìm kiếm đánh giá xấu. Trong nhiều trường hợp tốc độ tải trang chậm khiến người dùng có những trải nghiệm không tốt, giảm tỷ lệ chuyển đổi mua hàng, thậm chí còn gây ra các hậu quả khác không lường trước được.

Magento thân thiện với các công cụ tìm kiếm

Việc thân thiện với các công cụ tìm kiếm quyết định thành bại của một gian hàng online, không những mang lại khách hàng cho website của bạn mà nó còn đánh giá độ uy tín dành cho thương hiệu của bạn. 

Magento là một trong CMS (hệ quản trị nội dung) thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Magento SEO gồm nhiều tính năng như:

  • URLs thân thiện với các công cụ tìm kiếm
  • Sitemaps – sơ đồ website
  • Điều hướng theo lớp, giúp các bot của công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập thông tin.
  • Tiêu đề sản phẩm chuẩn SEO.
  • Từ khoá.
  • Các thẻ meta tags, meta descriptions

Liên quan đến vấn đề SEO, Magento luôn cập nhật các yếu tố mới nhất để cải thiện và tối ưu website của bạn trên vị trí các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, Magento còn phân tích và theo chân người dùng trên website. Đây cũng là một tính năng nổi bật của Magento.

Kết luận

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, các bạn đã hiểu được phần nào về Magento và lý do tại sao nó được các lập trình viên trên thế giới ưu chuộng.

LANIT đơn vị cung cấp Magento Hosting uy tín cho bạn để giúp trang TMĐT của bạn hoạt động hiệu quả, tăng trưởng doanh số với tốc độ vượt trội. Ngoài ra, với các trang TMĐT có lượng lớn truy cập và lưu trữ nhiều nội dụng thì có thể tham khảo các gói VPS giá rẻ hoặc Thuê máy chủ để đảm bảo độ ổn định, tốc độ của trang TMĐT.

Cảm ơn bạn đã theo dõi toàn bộ bài viết của LANIT nhé!

avata Hải

Triệu Huyền Trang

Triệu Huyền Trang chuyên gia 3 năm kinh nghiệm trong ngành Công Nghệ, Phần Mềm. Chuyên chia sẻ các kiến thức phần mềm mã nguồn, ứng dụng và thông tin về công nghệ hữu ích.

Chat với chúng tôi qua Zalo!
Chat với chúng tôi qua Zalo!