Hosting CRM là gì?
Hosting CRM là dịch vụ lưu trữ cho hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM trên nền tảng máy chủ trực tuyến và được cung cấp bởi bên thứ ba. Đây là giải pháp tối ưu giúp các doanh nghiệp dễ dàng truy cập, quản lý dữ liệu khách hàng và tương tác với khách hàng ở mọi lúc mọi nơi với khả năng mở rộng linh hoạt, bảo mật cao và tiết kiệm chi phí.
Các loại Hosting CRM
Hosting CRM có 3 loại chính bao gồm On-premise CRM hosting (Lưu trữ CRM tại chỗ), Cloud CRM hosting – (Lưu trữ CRM trên đám mây) và CRM lai (Hybrid CRM Hosting). Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết các loại Hosting CRM này ở dưới đây nhé!
On-premise CRM hosting – Lưu trữ CRM tại chỗ
On-premise CRM hosting là doanh nghiệp tự triển khai phần mềm CRM trên các dịch vụ cục bộ của mình. Doanh nghiệp có toàn quyền kiểm soát dữ liệu và tùy chỉnh, đảm bảo tuân thủ các chính sách nội bộ và quy định bảo mật nghiêm ngặt.
Tuy nhiên, giải pháp này lại đòi hỏi doanh nghiệp đầu tư ngân sách đáng kể vào phần cứng và bảo trì. Cần đầu tư cơ sở hạ tầng máy chủ quy mô lớn và đội ngũ kỹ thuật chuyên môn để quản lý, kiểm soát dữ liệu, cập nhật và đảm bảo vấn đề bảo mật. Mặt khác, giải pháp này cũng khiến doanh nghiệp tốn nhiều thời gian để thiết lập và có chi phí quản lý cao. Nó chỉ phù hợp với những doanh nghiệp có nhu cầu cụ thể theo ngành và yêu cầu bảo mật dữ liệu nghiêm ngặt với mức ngân sách đầu tư lớn.
Cloud CRM hosting – Lưu trữ CRM trên đám mây
Cloud CRM Hosting là giải pháp được cung cấp bởi bên thứ 3, nó được cung cấp cho doanh nghiệp theo nhu cầu sử dụng. Với dịch vụ này, doanh nghiệp có thể truy cập dữ liệu của mình từ bất kỳ đâu có kết nối Internet. Các vấn đề về cơ sở hạ tầng máy chủ chuyên dụng, bảo trì được bên thứ 3 xử lý, giúp bạn tập trung hơn vào công việc, khách hàng của mình.
Với một mức chi phí bỏ ra hàng tháng rất tiết kiệm và có thể mở rộng linh hoạt bất cứ lúc nào, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh theo nhu cầu của mình. Hơn thế, bạn cũng được hưởng lợi từ các bản cập nhật liền mạch, sao lưu và khả năng truy cập từ xa, giúp các nhóm nhân sự làm việc dễ dàng hơn từ bất kỳ đâu.
Đặc biệt, dịch vụ Cloud CRM được cung cấp bởi các nhà cung cấp uy tín sẽ giúp bạn đảm bảo được các giải pháp bảo mật, quyền riêng tư, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp.
CRM lai – Hybrid CRM Hosting
Hybrid CRM Hosting là sự kết hợp giữa On-premise CRM và Cloud Hosting. Cung cấp giải pháp linh hoạt hơn để quản lý các ứng dụng CRM. Doanh nghiệp có thể lưu trữ dữ liệu quan trọng trên máy chủ cục bộ đồng thời tận dụng Cloud CRM Hosting để mở rộng quy mô và truy cập từ xa, phục vụ các công việc giao tiếp với khách hàng của mình.
Đây được đánh giá là dịch vụ mang lại giá trị cho những doanh nghiệp đòi hỏi bảo mật cao những vẫn muốn tận dụng sự tối ưu của đám mây Cloud. Giúp cân bằng giữa hiệu quả chi phí và bảo mật, nhưng nó lại gây ra sự bất tiện cho đội ngũ kỹ thuật khi kết hợp hai hệ thống.
So sánh On-premise CRM Hosting và Cloud CRM
Sau đây là bảng so sánh chi tiết giữa hai giải pháp Lưu trữ CRM hiện nay:
Tiêu chí | On-premise CRM | Cloud CRM hosting |
Ngân sách đầu tư | Ngân sách đầu tư ban đầu vào phần cứng và phần mềm, bảo trì cao | Chỉ cần trả trước chi phí hợp lý hàng tháng, hàng năm để sử dụng. Không cần đầu tư cơ sở hạ tầng, máy chủ phần cứng |
Khả năng tùy chỉnh | Khả năng tùy chỉnh mở rộng ở cấp độ mã hóa | Tùy hình hạn chế |
Bảo mật | Doanh nghiệp Có toàn quyền kiểm soát dữ liệu, bảo mật và quyền truy cập | Nhà cung cấp Cloud CRM Hosting chịu trách nhiệm bảo mật và sao lưu dữ liệu. |
Quyền riêng tư dữ liệu | Quyền kiểm soát tuyệt đối với việc quản lý thông tin khách hàng | Lưu trữ dữ liệu bên ngoài doanh nghiệp, bạn cần tin tưởng vào chính sách bảo mật dữ liệu và tuân thủ quy định của nhà cung cấp. |
Triển khai | Cần nhiều thời gian để triển khai | Triển khai nhanh chóng, đơn giản hóa quá trình thiết lập |
Tích hợp | Có thể tích hợp với các hệ thống nội bộ, ứng dụng bên thứ 3 | Khả năng tích hợp liền mạch với nhiều ứng dụng đám mây, truy cập nhanh vào công cụ của bên thứ 3 |
Nâng cấp | Nâng cấp thử công, tốn thời gian, có thể làm gián đoạn hoạt động | Cập nhật tự động, đảm bảo hệ thống chạy phiên bản mới nhất, Uptime cao |
Hỗ trợ | Dựa vào nhóm CNTT nội bộ, đòi hỏi nguồn lực chất lượng để bảo trì và khắc phục sự cố. | Hỗ trợ toàn diện, giảm gánh nặng cho nhóm CNTT nội bộ |
Khả năng mở rộng | Phần cứng hiện tại có thể hạn chế khả năng mở rộng, có thể tăng chi phí khi nhu cầu thay đổi | Mở rộng linh hoạt theo nhu cầu |
Truy cập từ xa | Giới hạn trong mạng nội bộ, cần cấu hình các giải pháp khác để truy cập từ xa | Truy cập từ xa linh hoạt từ bất cứ đâu có kết nối Internet. |
Lợi ích nổi bật khi sử dụng Hosting CRM
Hosting CRM mang đến cho doanh nghiệp một giải pháp hiệu quả với khả năng mở rộng tốt, giá phải chăng để quản lý và tương tác với khách hàng, đồng thời tăng trải nghiệm và lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu của bạn. Cụ thể:
Truy cập và công tác dễ dàng
Hosting CRM có thể được truy cập từ bất kỳ đâu miễn là có Internet, giúp doanh nghiệp kết nối dễ dàng và thuận tiện hơn với khách hàng của mình theo thời gian thực. Đồng thời, giúp các thành viên trong nhóm có thể công tác với nhau một cách hiệu quả cho dù kết nối từ bất kỳ đâu.
Tối ưu chi phí:
Với giải pháp Hosting CRM, doanh nghiệp chỉ cần trả tiền cho những phần mà mình sử dụng, bao gồm tài nguyên máy chủ, tính năng và dịch vụ nâng cao mà họ sử dụng. Điều này giúp tiết kiệm đáng kể chi phí cho doanh nghiệp khi không phải đầu tư ngân sách lớn vào cơ sở hạ tầng và bảo trì.
Mở rộng linh hoạt
Hosting CRM cung cấp khả năng mở rộng linh hoạt, cho phép doanh nghiệp dễ dàng thêm – xóa người dùng cũng như nâng cấp tài nguyên theo nhu cầu sử dụng. Đây được xem là giải pháp lý tưởng cho các doanh nghiệp đang phát triển cần giải pháp quản lý quan hệ khách hàng linh hoạt và có thể mở rộng.
Độ tin cậy và bảo mật
Các nhà cung cấp dịch vụ Hosting CRM cung cấp các giải pháp bảo mật mạnh mẽ để bảo vệ dữ liệu khách hàng như mã hóa dữ liệu, Firewall, sao lưu dữ liệu thường xuyên và khôi phục dữ liệu dễ dàng,…Giúp đảm bảo quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu khách hàng. Đồng thời, họ cũng đảm bảo thời gian hoạt động tối đa, đảm bảo hoạt động doanh nghiệp đạt hiệu quả.
Hiệu Quả Quản Lý Khách Hàng
Các giải pháp Hosting CRM thường cung cấp một loạt các tính năng cho phép doanh nghiệp tự động và hợp lý hóa các quy trình quản lý khách hàng như quản lý liên hệ, theo dõi khách hàng tiềm năng, dự đoán xu hướng, tự động hóa tiếp thị, phân tích và báo cáo về tình trạng khách hàng. Điều này, giúp tăng hiệu quả và năng suất và tăng sự hài lòng và giữ chân khách hàng.
Dùng thử trước khi mua
Các nhà cung cấp Hosting CRM sẽ có chính sách cho phép bạn dùng thử dịch vụ miễn phí giới hạn về khung thời gian để bạn có cơ hội trải nghiệm hiệu suất, tốc độ và các tính năng của dịch vụ cung cấp. Qua đó, bạn cso thể đánh giá được tính hiệu quả, hiệu năng của giải pháp mang lại và có nên đăng ký sử dụng dịch vụ dài hạn hay không.
Hỗ trợ chuyên nghiệp
Các nhà cung cấp Hosting CRM thường có một nhóm kỹ thuật chuyên môn cao phụ trách quản lý và duy trì hệ thống CRM. Giúp doanh nghiệp an tâm để phát triển công việc và có thể nhờ kỹ thuật hỗ trợ bất kỳ lúc nào. Điều này rất hữu ích với những doanh nghiệp vừa và nhỏ hạn chế về nguồn lực để quản lý cơ sở hạ tầng CNTT của mình.
Các yếu tố cần xem xét khi lựa chọn Hosting CRM
Xem xét quy mô và nhu cầu kinh doanh của bạn
Đầu tiên, bạn cần dựa vào quy mô thực tế của doanh nghiệp và các yêu cầu cụ thể. Cần cân nhắc đến số lượng người dùng, mức độ phức tạp của quy trình bán hành, tiếp thị của bạn và các chức năng cụ thể đáp ứng nhu cầu của bạn.
Dễ dàng sử dụng
Bạn nên ưu tiên lựa chọn Hosting CRM có tính thân thiện với người dùng và dễ dàng sử dụng hay điều hướng. Giao diện quản lý cần trực quan và cần có hướng dẫn để người mới có thể bắt đầu. Từ đó mang lại trải nghiệm người dùng tốt để hợp lý hóa quy trình, cải thiện năng suất và tăng hiệu quả.
Xem xét khả năng mở rộng, tùy chỉnh linh hoạt
Hosting CRM cần phải cung cấp các tùy chọn tùy chỉnh linh hoạt, đáp ứng nhu cầu kinh doanh cụ thể của bạn. Đồng thời, hệ thống có thể mở rộng để tích hợp với các hệ thống, ứng dụng kinh doanh khác.
Đánh giá uy tín và độ tin cậy của nhà cung cấp, dịch vụ hỗ trợ
Bạn nên chọn một Hosting CRM tại đơn vị cung cấp uy tín trên thị trường. Đây là yếu tố quan trọng giúp bạn có được dịch vụ chất lượng, đáng tin cậy. Nhà cung cấp uy tín sẽ hỗ trợ cho bạn toàn diện về dịch vụ, tính năng đi kèm và hỗ trợ chuyên nghiệp để cải thiện trải nghiệm người dùng, giúp bạn an tâm để phát triển hệ thống của mình.
Xem xét ngân sách
Giá luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp khi lựa chọn gói Hosting CRM. Dựa vào những nhu cầu thực tế doanh nghiệp, lựa chọn gói Hosting CRM có giá phù hợp nhất với ngân sách doanh nghiệp có thể chi trả. Bạn nên cân nhắc lựa chọn đơn vị Hosting CRM cung cấp giá và thanh toán minh bạch mà không có phụ phí ngoài. So sánh giá với các bên uy tín khác để có lựa chọn tốt nhất.
Tính bảo mật và quyền riêng tư
Cuối cùng, bạn cần quan tâm về chính sách bảo mật và quyền riêng tư của đơn vị cung cấp dịch vụ, có đáp ứng nhu cầu ngành của bạn hay không. Hãy đảm bảo rằng, các nhà cung cấp cam kết các giải pháp bảo mật như tường lửa, mã hóa, kiểm soát truy cập để đảm bảo dữ liệu của bạn được an toàn, giúp bạn yên tâm phát triển.
LANIT – Nhà cung cấp Hosting VPS Giá rẻ Uy tín cho CRM
Bạn đang tìm kiếm một giải pháp lưu trữ chuyên nghiệp cho ứng dụng CRM của doanh nghiệp? LANIT là một trong nhà cung cấp Hosting VPS uy tín với hơn 8 năm kinh nghiệm trên thị trường Việt Nam. Lựa chọn dịch vụ Hosting CRM giá rẻ tại LANIT, quý khách hàng sẽ nhận được những lợi ích như:
- Đa dạng gói Hosting VPS đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp
- Có thể nâng cấp linh hoạt dựa vào tình hình phát triển doanh nghiệp
- Đảm bảo hiệu suất ứng dụng, trải nghiệm người dùng nhờ hệ thống cơ sở hạ tầng, máy chủ và trang thiết bị hiện đại, đời mới
- Đảm bảo an toàn bảo mật với các giải pháp như tường lửa, mã hóa dữ liệu, giới hạn quyền truy cập,…
- Giá cạnh tranh nhất trên thị trường, kèm nhiều chính sách ưu đãi đi kèm
- Được hỗ trợ chuyên nghiệp, tận tình 24/7 bởi đội ngũ chuyên môn cao
- Phần mềm quản lý Hosting trực quan, dễ sử dụng
- Được đăng ký dùng thử miễn phí trước khi sử dụng
- Sao lưu tự động, hỗ trợ khôi phục dữ liệu khi xảy ra sự cố không mong muốn
- Hoàn tiền nếu khách hàng không hài lòng với dịch vụ Hosting LANIT
Bạn có thể nhanh tay đăng ký dùng thử dịch vụ Hosting CRM của LANIT ngay nhé!
Lời kết
Trên đây, LANIT đã chia sẻ chi tiết về Hosting CRM – dịch vụ lưu trữ dành cho các ứng dụng CRM với những ưu điểm về khả năng mở rộng linh hoạt, bảo mật và tối ưu chi phí hơn so với việc lưu trữ CRM tại chỗ. Nếu bạn còn thắc mắc nào hoặc cần tư vấn dịch vụ VPS, dịch vụ Hosting liên hệ ngay LANIT nhé!