MailTrack là gì? Lợi Ích & Cách Thức Hoạt Động của Email Tracking

MailTrack là công nghệ dùng để theo dõi và giám sát hành vi tương tác của người nhận sau khi email được gửi đi. Cùng LANIT theo dõi thêm về cách thức hoạt động và lợi ích của Email Tracking nhé!

MailTrack là gì?

Email tracking hay mailtrack là cách thức giám sát hoặc theo dõi hành vi của người nhận tương tác với email được gửi đi như thế nào, từ đó đưa ra các quyết định kinh doanh, chiến lược tiếp thị phù hợp. Công nghệ này cho bạn biết các thông tin chủ yếu như email có được mở không, mở bao lâu và mở bao nhiêu lần, vị trị và thời gian mở email, có click vào liên kết hay không,…

MailTrack là gì? Lợi Ích & Cách Thức Hoạt Động của Email Tracking
MailTrack là gì?

Cách thức hoạt động của Email Tracking

Khi bạn sử dụng phần mềm Email Tracking, một hình ảnh thu nhỏ (1×1 Pixel) hoặc một liên kết ẩn được chèn vào nội dung bạn gửi đi. Khi người nhận mở email, trình duyệt hoặc ứng dụng email của người nhận sẽ cố gắng tải tất cả hình ảnh đó từ máy chủ phần mềm email tracking và hành động mở thư sẽ được gửi về cho bạn. Ngoài ra, nếu người nhận nhấp vào các liên kết ở trong email, phần mềm email tracking cũng sẽ ghi lại hành động này và gửi thông tin về máy chủ là liên kết đã được mở.

Từ các thông tin thu thập được từ phần mềm Email Tracking, người gửi có thể dùng thông tin này để tuyển dụng, đo lường hiệu quả chiến dịch Email, theo dõi tương tác của người nhận và đưa ra các chiến lược marketing phù hợp trong tương tai.

Ưu điểm của công nghệ MailTrack

Nâng cao hiệu quả cho các chiến dịch tiếp thị

Email Tracking giúp bạn đo lường hiệu quả của các chiến dịch email Marketing của mình từ việc xem mức độ tương tác của người nhận với email quảng cáo. Bạn có thể biết được email nào gửi đi có tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp cao hơn hoặc nội dụng nào có tỷ lệ đọc cao hơn. Điều này, bạn có thể phán đoán được những nội dung mà khách hàng của bạn chú ý đến. Từ đó giúp bạn tinh chỉnh các chiến dịch tiếp theo trong tương lai để mang lại hiệu quả tốt nhất. Hơn thế, công cụ này còn giúp bạn phân khúc đối tượng và xác định những người nhận phản hồi tích cực về email của mình.

Tiết kiệm thời gian

Email Tracking làm sáng tỏ thời điểm người nhận có khả năng mở email cao nhất. Thông qua việc phân tích tỷ lệ mở vào các thời điểm khác nhau trong ngày, các ngày trong tuần, từ đó xác định thời điểm tốt nhất để gửi thư cho khách hàng. Giúp email của bạn gửi đến hộp thư đến của người nhận tốt nhất, tăng tỷ lệ tương tác và chuyển đổi.

Cải thiện doanh số bán hàng

MailTrack là công cụ giúp bạn xác định các khách hàng tiềm năng của mình khi họ tương tác với các bài email quảng cáo. Thông qua thông tin về việc khách hàng nào đã mở thư chứa nội dung quảng cáo của bạn, bạn có thể tập trung hơn vào những đối tượng đã tiếp thu thông điệp của mình, từ đó có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Ưu điểm của công nghệ MailTrack
Ưu điểm của công nghệ MailTrack

Như vậy, chúng ta có thể thấy, việc sử dụng email Tracking sẽ mang đến cho các nhà bán hàng nhiều lợi ích về việc hiểu khách hàng của mình hơn, giúp tối ưu nội dung tiếp thị, từ đó gia tăng sự chuyển đổi và doanh số bán hàng.

Các công cụ phổ biến để tiến hành Email Tracking hiệu quả

Streak

Streak là một trong những phần mềm Email Tracking độc đáo, khi kết hợp chức năng của nền tảng CRM với tính năng theo dõi email tích hợp. Công cụ tích hợp trực tiếp vào Gamil để theo dõi email, quản lý quy trình bán hàng ngay trong hộp thư và cho phép theo dõi thời gian mở email, vị trí người nhận.

Ưu điểm:

  • Miễn phí cho các tính năng cơ bản
  • Không cần cài đặt thêm phần mềm ngoài Gmail
  • Quản lý khách hàng, giao dịch đơn giản ngay trên giao diện email
  • Cung cấp đầy đủ tính năng hữu ích, phù hợp cho các nhóm bán hàng và doanh nghiệp đang tìm kiếm quy trình làm việc hợp lý

Hạn chế:

  • Phụ thuộc vào Gmail
  • Phức tạp ở các tính năng nâng cao
  • Gói miễn phí giới hạn tính năng

Mailchimp

Mailchimp là một công cụ Email Tracking tiếp theo rất nổi tiếng hiện nay. Công cụ này cung cấp tính năng theo dõi tỷ lệ mở email, nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi. Nó tích hợp công cụ thiết kế email chuyên nghiệp, tự động hóa chiến dịch tiếp thị email của bạn.

Các công cụ phổ biến để tiến hành EMail Tracking hiệu quả
Công cụ Email Tracking hiệu quả

Ưu điểm

  • Giao diện trực quan, dễ dùng
  • Hỗ trợ phân khúc đối tượng
  • Phù hợp để gửi mail hàng loạt, quản lý danh sách người nhận
  • Cung cấp bộ công cụ phân tích và báo cáo chi tiết hiệu quả chiến dịch

Hạn chế:

  • Bản miễn phí giới hạn số lượng email gửi đi
  • Không cung cấp tính năng theo dõi email cá nhân

MailTrack

MailTrack là một công cụ Email Tracking đơn giản và dễ sử dụng, cung cấp thông tin chi tiết về email nào được mở. Được tích hợp với Gmail và cho phép bạn theo dõi số lượng email không giới hạn.

Ưu điểm:

  • Tích hợp trực tiếp và giao diện Gmail
  • Theo dõi việc mở email, thông báo khi email được đọc
  • Gửi thông báo khi có nhiều người mở xem email gửi đi

Nhược điểm:

  • Bản miễn phí giới hạn số lượng email có thể theo dõi
  • Tính năng theo dõi email cá nhân bị hạn chế

HubSpot

HubSpot Sales là công cụ Email Tracking tiếp theo sở hữu nhiều tính năng mạnh mẽ. Nó cho phép bạn theo dõi việc email đã mở, số lần mở và các liên kết được nhấp. Tích hợp CRM để quản lý khách hàng tiềm năng, tự động hóa theo dõi dựa trên hành vi người nhận.

Công cụ Email Tracking hiệu quả
Công cụ Email Tracking hiệu quả

Ưu điểm:

  • Giao diện thân thiện và dễ dùng
  • Miễn phí với các tính năng cơ bản
  • Tích hợp với các công cụ khác trong hệ sinh thái HubSpot
  • Cung cấp báo cáo chi tiết về hiệu quả tiếp thị Email.

Nhược điểm:

  • Một số tính năng nâng cao chỉ có sẵn trong bản trả phí
  • Giới hạn số lượng email gửi mỗi ngày trong bản miễn phí
  • Hạn chế trong việc tích hợp với các hệ thống khác.

Yesware

Yesware là phần mềm MailTrack cuối cùng trong danh sách mà LANIT muốn gợi ý đến bạn. Phần mềm này cũng cung cấp các tính năng cơ bản như theo dõi việc việc email, nhấp vào liên kết và tương tác với email của người nhận. Nó còn gửi thông báo khi người nhận mở thư, và báo cáo chi tiết về hiệu quả email.

Ưu điểm

  • Cho phép theo dõi việc mở email, tỷ lệ click và tương tác email của người nhận
  • Tích hợp tốt với Gmail và Outlook
  • Hỗ trợ tính năng gửi email tự động và lên lịch
  • Phù hợp với các nhóm bán hàng quy mô nhỏ

Nhược điểm

  • Các tính năng nâng cao cần mất phí để sử dụng
  • Không tích hợp tốt với các hệ thống CRM khác.

Nhóm đối tượng nào nên sử dụng Email Tracking?

Email Tracking là công cụ hữu ích với nhiều đối tượng khác nhau, trong đó nó thường được sử dụng phổ biến ở các nhóm đối tượng sau:

  • Đội ngũ kinh doanh của doanh nghiệp
  • Bộ phân tiếp thị doanh nghiệp, bộ phân marketing
  • Nhân viên chăm sóc khách hàng
  • Chủ doanh nghiệp nhỏ, nhóm Startup
  • Nhà tuyển dụng và nhân sự HR của doanh nghiệp
  • Nhà sáng tạo nội dung
  • Giáo viên
  • Đối tác kinh doanh và nhà đầu tư
  • Các tổ chức phi lợi nhuận, tổ chức sự kiện
  • Nhà quản lý dự án và nhân viên truyền thông nội bộ

Lời kết

Trên đây, LANIT đã chia sẻ đến bạn những thông tin chi tiết về Email Tracking – một công cụ hữu ích để xem tương tác của người nhận với email gửi đi. Đây được xem là công cụ được nhiều nhà tiếp thị, doanh nghiệp lựa chọn sử dụng để cải thiện hiệu quả chiến dịch quảng cáo và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Ngoài ra, nếu doanh nghiệp bạn có nhu cầu thuê Email doanh nghiệp hoặc thuê Email Server riêng để gửi mail cho khách hàng hiệu quả, hạn chế thư rác, liên hệ ngay LANIT để được tư vấn chi tiết nhất nhé!

Nguyễn Đức Hòa

Xin chào, mình là Nguyễn Đức Hoà, hiện đang đảm nhận vị trí Trưởng phòng kỹ thuật tại LANIT. Với 8 năm kinh nghiệm trong mảng System, Network , Security; mình luôn hướng đến việc tìm kiếm và áp dụng các giải pháp kỹ thuật tiên tiến nhất cho mọi dự án. Công việc của mình không chỉ dừng lại ở việc quản lý mà còn mang đến cho khách hàng những giải pháp lưu trữ dữ liệu tốt nhất hiện nay. Rất hy vọng những kinh nghiệm và chia sẻ của mình sẽ mang lại nhiều giá trị hữu ích cho các bạn.

Chat với chúng tôi qua Zalo!
Chat với chúng tôi qua Zalo!