Alibaba và Aliexpress- App nào Chạy Dropshipping Tốt Nhất

Dropshippingmô hình kinh doanh thương mại điện tử sinh lợi mà không cần kho lưu trữ sản phẩm. Trong đó, Alibaba và Aliexpress là 2 nền tảng tiềm năng nhất cho các dropshippers khi quảng bá sản phẩm. Cả 2 công ty hoạt động dưới danh nghĩa bên thứ ba và cùng chung một ông lớn là Alibaba group. Hai nền tảng này có mục đích và đối tượng khách hàng khác nhau.

Trong bài viết này, cùng LANIT so sánh giữa alibaba và aliexpress. Bạn sẽ có góc nhìn rõ ràng hơn trong việc chọn nền tảng để dropshipping. Cùng theo dõi nhé!

Khác biệt giữa Alibaba và AliExpress

Alibaba và Aliexpress là 2 nền tảng thương mại trực tuyến. Điểm khác biệt rõ rệt nhất là đối tượng họ nhắm tới.

Người bán hàng trên Alibaba thường phục vụ cho những doanh nghiệp và nhận những đơn hàng với số lượng lớn (B2B).

Trong khi đó, người bán trên Aliexpress sẽ nhận đơn với số lượng nhỏ hơn (B2C). Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm những người bán hàng số lượng lớn trên Aliexpress.

Đánh giá chung về 2 nền tảng.

Nếu bạn không có thời gian đọc bài viết này thì đây là đánh giá tổng quan giữa 2 nền tảng qua bảng sau:

Alibaba VS AliExpress: So sánhAlibabaAliExpress
Mô hình kinh doanh chínhB2BB2C
Giới hạn số lượng tối thiểuĐúngKHÔNG
Ghi nhãn riêngĐúngKHÔNG
Thời gian sản xuất trung bình15 đến 45 ngày7 đến 45 ngày
Tùy chọn tài chínhCó sẵnKHÔNG
Chi phí vận chuyểnChi phí vận chuyển thường được thương lượng giữa người mua và người bánThường miễn phí
Hỗ trợ giải quyết tranh chấp Alibaba giúp giải quyết tranh chấpAliexpress giúp giải quyết tranh chấp
Phương thức thanh toán an toàn ĐúngĐúng
Có thể thương lượng giá cả với người bánĐúngKHÔNG

So sánh Tính năng và giá cả giữa Alibaba và Aliexpress

Alibaba và Aliexpress đều hoạt động dựa theo giá cả khác nhau và yêu cầu từ người dùng.

Các tính năng và cơ cấu giá của Alibaba

Bạn có thể khám phá nền tảng này hoàn toàn miễn phí, bạn không cần phải trả bất kỳ khoản phí nào để truy cập thị trường này hoặc người bán ở đây.
 
Không có tùy chọn giỏ hàng trên nền tảng và bạn sẽ phải liên hệ trực tiếp với người bán nếu muốn đặt hàng. Nền tảng này tuân theo mô hình định giá bán buôn với các tùy chọn thương lượng tùy thuộc vào số lượng bạn yêu cầu.
 
Khi so sánh với Aliexpress, giá cả trên Alibaba cũng phải chăng. Tuy nhiên, bạn không thể mua hàng đơn lẻ trên này ngay cả khi bạn cần một mẫu, bạn cũng phải đặt hàng với số lượng lớn hơn hoặc trả phí vận chuyển cho các sản phẩm riêng lẻ.
 
Kể cả khi bạn muốn dùng thử thì bạn vẫn phải yêu cầu với số lượng lớn hoặc trả tiền ship cho từng món lẻ
 
Các tính năng chính: 
  • Cổng thanh toán được bảo mật an toàn
  • Hầu hết đơn hàng đều giao đúng hẹn, delay không phải vấn đề thường thấy nhờ vào chương trình bảo vệ thương mại (Trade Assurance Program) của Alibaba
  • Giao diện thân thiện người dùng
  • Tùy chọn ghi nhãn riêng có sẵn.
  • Nền tảng có thể dịch qua hơn 18 ngôn ngữ khác nhau nhằm tăng tính đa dạng, truy cập rộng rãi.
  • 60 ngày dùng miễn phí với những người mua hàng số lượng lớn.

Hình ảnh ví vụ về sản phẩm trên Alibaba:

Ví dụ về giá sản phẩm trên Alibaba
Vai trò của Stun server

Các tính năng và cơ cấu giá của AliExpress

Một nhược điểm của alibaba là bạn cần đạt yêu cầu tối thiểu trong đơn hàng thì đơn mới được chấp thuận. Với Aliexpress, bạn có thể đặt hầu hết mọi sản phẩm mà không lo yêu cầu tối thiểu
Tuy vậy, giá cả trên Aliexpress khác biệt hoàn toàn với Alibaba. Nền tảng này dựa theo giá bán lẻ thị trường. Aliexpress có những đặc trưng mà bạn hẳn sẽ muốn chú ý đến.

Tính năng nổi bật của nền tảng Aliexpress

  • Quy trình đặt đơn hàng
  • Hơn 38 lựa chọn cho phương thức bảo mật thanh toán.
  • Nền tảng hỗ trợ hơn 18 ngôn ngữ khác nhau
  • Lựa chọn phương thức ship hàng cho phép đơn của bạn được gửi trong vòng 1 tuần tới 2 tháng
  • Có hơn 51 lựa chọn tiền tệ để thanh toán cho các đơn đặt hàng của mình.

Ví dụ về giá sản phẩm trên Aliexpress

Tính năng và giá cả giữa Alibaba và Aliexpress
Giá sản phẩm trên sàn Aliexpress

Đánh giá của cộng đồng mạng đối với Alibaba và Aliexpress

Chúng tôi đã hỏi những cư dân mạng khác về ý kiến ​​của họ về sự khác biệt giữa Alibaba và AliExpress và đây là những gì họ nói.

Steve Organek nói rằng Alibaba là nhà bán buôn, trong khi AliExpress là cửa hàng hướng đến người tiêu dùng.

Đánh giá của cộng đồng mạng đối với Alibaba và Aliexpress
Đánh giá của cộng đồng mạng đối với Alibaba và Aliexpress

Marco Rodriquez , Nhà tư vấn thương mại điện tử nói rằng AliExpress là một trang web bán lẻ. Trong khi Alibaba dành cho bán buôn. Tuy nhiên, anh ấy nói rằng mọi người thích dropshipping từ Alibaba hơn vì họ bán với số lượng lớn.

Quan tâm: So Sánh Sự Khác Biệt Giữa MariaDB và MySQL Chi Tiết

Làm cách nào để tìm nhà cung cấp Dropshipping từ Trung Quốc trên sàn Alibaba và Aliexpress?

Cả 2 website đều có những sẵn các nhà cung cấp dropshipping mà bạn có thể sử dụng để nhập sản phẩm vào trang web của mình. Như mình đã nói trước đó, bạn có thể dùng aliexpress để dropship mọi mặt hàng mà không lo giới hạn. Nhưng với Alibaba, người dùng sẽ bị giới hạn người dùng chỉ được mua sản phẩm với số lượng lớn. Tuy vậy, có một số nhà cung cấp cũng cung cấp sản phẩm theo đơn vị trên Alibaba. Nhưng không phải  người bán nào cũng được hưởng ưu đãi ấy.

Dưới đây là cách nhập sản phẩm từ AliExpress vào cửa hàng của bạn.

Dropshipping trên AliExpress

Bạn có thể sử dụng nhiều plugin để tự động hóa quy trình dropshipping của AliExpress.
Mở Aliexpress và chọn một sản phẩm bạn muốn. Có rất nhiều nguồn bán với chung một mặt hàng. Một khi bạn tìm được sản phẩm ưng ý, mang lại lợi nhuận khá, hãy chuyển sang bước tiếp theo.
Dropshiping trên Aliexpress
Dropshiping trên Aliexpress

Chúng tôi đã chọn đèn LED Phyto này. Như bạn có thể thấy, nó có xếp hạng 4,8. Điều này có nghĩa là nhà cung cấp đáng tin cậy.

Một cách khác để kiểm tra xem nhà cung cấp có đáng tin cậy và xử lý đơn hàng thường xuyên hay không là thông qua bảng Lịch sử giao dịch.

Dropship trên Aliexpress
Dropshiping trên Aliexpress

Đơn hàng cuối cùng diễn ra hôm nay, điều này cho thấy nhà cung cấp đang hoạt động. Bây giờ, bạn có thể đặt hàng sản phẩm từ nhà cung cấp này.

Giá cả

Các sản phẩm trên Aliexpress giá cả phải chăng, và mỗi sản phẩm đều có mức giá khác nhau, tùy thuộc vào nhà bán. 

Như bạn có thể thấy đối với Đèn Phyto, giá sản phẩm thay đổi từ $1 đến $20.

Dropship trên Aliexpress
Giá cả sản phẩm trên Aliexpress

Sản phẩm

AliExpress phục vụ cho nhiều ngóc ngách. Bạn có thể mua hầu hết mọi thứ, từ bút chì đến phụ tùng ô tô. Tất cả các sản phẩm này đều đến từ Trung Quốc hoặc Hồng Kông, vì vậy giá vận chuyển có thể khác nhau đối với từng sản phẩm.

Đánh giá xếp hạng sản phẩm

Mục xếp hạng này là cách đáng tin cậy để kiểm tra xem người bán/nhà cung cấp có uy tín hay không. Xếp hạng được đưa ra bởi những người đã mua từ người bán. Trong hầu hết các trường hợp, nhóm AliExpress cũng đưa ra ba mức xếp hạng với Đồng, Bạc và Vàng.

Xếp hạng các nhà cung cấp uy tín trên Aliexpress
Đánh giá xếp hạng trên Aliexpress

Vận chuyển:

Một lý do khiến nhiều người thích AliExpress là vì nó cung cấp tùy chọn vận chuyển ePacket . Một số người bán cũng cung cấp giao hàng miễn phí trên AliExpress. Đó là một cách tuyệt vời để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp dropshipping của bạn.

Khâu vận chuyển trên sàn Aliexpress
Khâu vận chuyển trên sàn Aliexpress

Phương thức thanh toán

Cuối cùng, điều khiến AliExpress trở thành một lựa chọn thay thế tốt hơn so với phần còn lại là vì nó có sẵn nhiều tùy chọn thanh toán. Nó hỗ trợ Visa, Mastercard, Western Union, Web Money, American Express và nhiều hơn nữa.

Có thể bạn quan tâm: Hosting giá rẻ – hiệu suất cao tại LANIT

Dropshipping trên Alibaba

Mặc dù Alibaba nổi tiếng về bán buôn sản phẩm , nhưng có một số nhà cung cấp với khối lượng đặt hàng tối thiểu (MOV). Chỉ có vài loại sản phẩm có thể bán trên Aliexpress do mặt hàng của họ được cấp MOV hoặc mã tương tự vậy, cho phép các cá nhân lựa chọn cách thanh toán.

Về giá cả

Không giống như AliExpress, bạn có thể mặc cả giá của từng sản phẩm với nhà cung cấp. Chỉ cần đặt đơn và chọn phần ‘Negotiate with Supplier’ – Thương lượng với nhà cung cấp.

Negotiate with Supplier
Thương lượng giá cả với nhà cung cấp trên sàn Alibaba

Sản phẩm

Alibaba có hơn 20 triệu sản phẩm từ gương xe đạp đến xe tải và xe buýt. Nhưng đối với dropshipping, nó cung cấp mức giá thấp hơn đáng kể so với AliExpress, nếu chúng ta không tính đến chi phí vận chuyển.

Xếp hạng đánh giá

Alibaba không cho phép đánh giá sản phẩm, thay vào đó, nó chỉ đánh giá các nhà cung cấp. Alibaba đánh giá sản phẩm bằng cách kiểm tra mức độ hài lòng của người mua đối với nhà cung cấp. Nó có một biểu mẫu hoàn chỉnh mà người mua phải điền vào để đánh giá bất kỳ nhà cung cấp nào.

 

Xếp hạng trên Alibaba
Đánh giá xếp hạng trên sàn Alibaba

Sau khi nhận được đánh giá từ người mua, nó cũng kiểm tra trang web của nhà cung cấp. Sau khi kiểm tra cả hai điều kiện, nhà cung cấp sẽ được xếp hạng ‘‘Gold Supplier’‘.

Đánh giá nhà cung cấp trên Alibaba
Đánh giá xếp hạng trên sàn Alibaba

Thay vào đó, các nhà cung cấp có khối lượng giao dịch cao hơn và dòng sản phẩm đã được xác minh có thể nhận được xếp hạng ‘Verified Supplier’.

Vận chuyển

Alibaba không hỗ trợ tiến trình theo dõi lô hàng của bạn. Bạn phải liên hệ với nhà cung cấp bằng cách sử dụng phần ‘message’ trong Alibaba và yêu cầu nhà cung cấp cung cấp tất cả các chi tiết này.

Bạn cũng nên biết rằng vận chuyển Alibaba không hề miễn phí, vì vậy bạn nên thêm nó vào giá của từng sản phẩm bạn muốn mua để biết về giá đầy đủ.

Van Chuyen Tren San Alibaba
Vận chuyển trên sàn Alibaba

Bạn cũng có thể biết được chi phí vận chuyển cho từng sản phẩm bằng cách nhấp vào Ocean Shipping Quote trong phần chi tiết sản phẩm.

Thanh toán

Alibaba đưa ra rất nhiều phương thức thanh toán bao gồm thẻ tín dụng và Western Union. Với những nhà bán lẻ sử dụng Alibaba như bên thứ ba thì thanh toán sẽ không phải trở ngại lớn.

Quan tâm: So Sánh VPS và Cloud Server| Đâu Là Giải Pháp Cho Bạn?

Các Câu hỏi bạn nên hỏi nhà cung cấp trên sàn Alibaba và Aliexpress

Mặc dù cả hai nền tảng đều minh bạch và cung cấp xác minh đầy đủ về người bán, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không nên tự mình đánh giá họ. Chúng tôi đã chuẩn bị một danh sách các câu hỏi mà bạn nên hỏi người bán để đảm bảo nhà cung cấp giao hàng nhanh chóng, chi phí tối ưu, bảo vệ lợi ích của bạn.

Giá cuối của một sản phẩm trên Alibaba hoặc AliExpress là bao nhiêu?

Bạn có thể biết được giá cuối của sản phẩm trên AliExpress, nhưng ở Alibaba, bạn có còn có thể mặc cả với nhà cung cấp. Vì vậy, hãy giảm giá xuống mức mà bạn có thể trả, và đặt hàng sản phẩm. Hầu hết, người mua sẽ miễn cưỡng giảm giá và điều đó không sao cả. Nhưng nó đáng để bạn thử nghiệm.

Thời gian giao hàng với một đơn hàng trên  Alibaba hoặc AliExpress là bao lâu?

Bạn nên biết nhà cung cấp sẽ xử lý đơn đặt hàng của bạn trong bao lâu để bạn có thể cung cấp thời gian ước tính cho khách hàng của mình. Nếu nhà bán hàng giao chậm điều này rất tồi tệ với bạn. Họ chỉ cố gắng khi khách hàng gửi email cho họ để hỏi về quy trình theo dõi đơn hàng. Bạn không muốn điều đó xảy ra phải không?

Chi phí vận chuyển cho sản phẩm từ Alibaba hoặc AliExpress khoảng bao nhiêu?

Chi phí vận chuyển ở sàn AliExpress được cung cấp trên trang sản phẩm, nhưng với sàn Alibaba thì bạn phải hỏi nó từ nhà cung cấp. Bằng cách này, bạn sẽ có một ý tưởng sơ bộ trong bao nhiêu ngày nó sẽ đến tay khách hàng.

Lời khuyên cho các bạn khi muốn Dropshiping trên Sàn Alibaba và Aliexpress

  • Mua một sản phẩm đơn lẻ cần lưu ý thời gian vận chuyển và đánh giá chất lượng, bao bì. Lúc này, bạn sẽ biết toàn bộ quá trình nó hoạt động như thế nào và gói hàng sẽ đến tay người mua trong tình trạng nào.
  • Chỉ làm việc với những nhà cung cấp có đánh giá tích cực.
  • Đảm bảo kiểm tra giá sản phẩm từ nhiều người bán và chọn người bán có giá thấp nhất
  • Tự động hóa quy trình dropshipping để bạn có thể xử lý đơn hàng nhanh hơn. Sử dụng bất kỳ plugin dropshipping tốt nào cho mục đích này.
  • Theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn và làm theo các phương pháp hay nhất của họ.

Kết luận: Nên chọn Dropshipping trên Alibaba hay AliExpress?

Chọn Dropshipping trên Alibaba hay Aliexpress thì còn tùy thuộc vào bạn.  Bởi, bạn là người hiểu rõ trang của mình và các yêu cầu của nó hơn bất kỳ ai. Quan trọng là bạn lựa chọn được sản phẩm tốt, nhà cung ứng uy tín với mức giá phải chăng để giữ chân khách hàng của mình. Từ đó mang lại nguồn lợi nhuận kha khá cho hoạt động Dropshipping của mình. 

Chúc bạn thành công!

 

avata Hải

Triệu Huyền Trang

Triệu Huyền Trang chuyên gia 3 năm kinh nghiệm trong ngành Công Nghệ, Phần Mềm. Chuyên chia sẻ các kiến thức phần mềm mã nguồn, ứng dụng và thông tin về công nghệ hữu ích.

Chat với chúng tôi qua Zalo!
Chat với chúng tôi qua Zalo!