Hướng Dẫn Sửa lỗi full Inode trên Server DirectAdmin

Lỗi full Inode trên server DirectAdmin khiến bạn không thể tạo thêm tập tin hoặc thư mục mới. Vậy xử lý lỗi full Inode như thế nào? Theo dõi bài viết sau của LANIT nhé!

Inode là gì?

Inode viết tắt của Index Node, là cấu trúc dữ liệu trong hệ thống tập tin kiểu Unix, dùng để lưu trữ thông tin về các tập tin và thư mục (kích thước tệp, quyền truy cập, chủ sở hữu tệp, vị trí). Mooix Inode sẽ đại diện cho số lượng tập tin và thư mục có trên một máy chủ. Khi hết inode, hệ thống không thể lưu thêm tệp mới dù dung lượng đĩa chưa đầy.

Cách sửa lỗi full Inode trên Server DirectAdmin

Để xử lý tình trạng full Inode trên Server DirectAdmin, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra thông số Inode của máy chủ DirectAdmin bằng lệnh sau:

df -i

Xu Ly Loi Full Inode
Cách sửa lỗi full Inode trên Server DirectAdmin

Bước 2: Tìm và xác định thư mục hoặc đường dẫn đang chiếm nhiều Inode nhất bằng lệnh:

find / -xdev -printf '%h\n' | sort | uniq -c | sort -k 1 -n

Tìm và xóa những Inodes không cần thiết để giải phóng dung lượng.

Bước 3: Xử lý full inode trên Server DirectAdmin

Máy chủ DirectAdmin thường gặp tình trạng full Inode khi hệ thống nhận được quá nhiều thông báo từ Message System. Các thông báo này thường liên quan đến các hoạt động như Backup, Restore, hay các cuộc tấn công dạng Brute-force. Khi số lượng thông báo quá nhiều, hệ thống sẽ chậm và bạn không thể xem được danh sách thông báo khi đăng nhập vào DirectAdmin với quyền Admin.

Xử lý full inode trên Server DirectAdmin
Xử lý full inode trên Server DirectAdmin

Để xử lý vấn đề này, bạn có thể xóa các thông báo không cần thiết bằng cách:

SSH vào máy chủ với quyền root và thực hiện các lệnh sau để xóa các thông báo

  • Di chuyển đến thư mục /usr/local/directadmin/data/tickets.

cd /usr/local/directadmin/data/tickets

  • Xóa tất cả các ticket trong thư mục hiện hành.

rm -rf *

  • Di chuyển đến thư mục /usr/local/directadmin/data/admin/.

cd /usr/local/directadmin/data/admin/

  • Làm file tickets.list thành rỗng.

cat /dev/null > tickets.list

Lời kết

Trên đây, LANIT đã chia sẻ bạn cách xử lý lỗi Full Inode trên Server DirectAdmin hiệu quả với 3 bước đơn giản. Nếu bạn có thắc mắc nào hoặc cần tư vấn khi thuê VPS, Hosting DirectAdmin, liên hệ ngay LANIT nhé!

avata Hải

Triệu Huyền Trang

Triệu Huyền Trang chuyên gia 3 năm kinh nghiệm trong ngành Công Nghệ, Phần Mềm. Chuyên chia sẻ các kiến thức phần mềm mã nguồn, ứng dụng và thông tin về công nghệ hữu ích.

Chat với chúng tôi qua Zalo!
Chat với chúng tôi qua Zalo!