SEO Outreach là gì? Tại sao SEO Outreach lại quan trọng với SEO

SEO Outreach là gì? Đây là chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nhằm mục đích thu về những backlink chất lượng. Đọc thêm về SEO Outreach nhé!

SEO Outreach là gì?

SEO Outreach hay Outreach là chiến lược được dùng dể tối ưu công cụ tìm kiếm SEO nhằm thu về backlink chất lượng từ các trang bên ngoài. Mục đích chính để nâng cao khả năng hiển thị và thẩm quyền trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, nó không chỉ là các nỗ lực xây dựng liên kết, mà nó còn bao gồm nhiều hành động và phạm vi rộng hơn.

SEO Outreach là gì? Tại sao SEO Outreach lại quan trọng với SEO
SEO Outreach là gì?

Tại sao SEO Outreach quan trọng với SEO?

SEO Outreach đóng vai trò quan trọng trong phạm vi rộng hơn của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO. Nó được nhấn mạnh bởi một số yếu tố đóng góp vào khả năng xếp hạng của website, thúc đẩy gia tăng Organic traffic, tăng thứ hạng và tăng độ trust. Sau đây là những lý do về vai trò của SEO Outreach trong SEO:

  • Mang về backlink chất lượng:

Mục tiêu cốt lõi của SEO outreach đó chính là có được các backlink chất. Các công cụ tìm kiếm coi các backlink này như là phiếu bầu tín nhiệm hoặc xác nhận từ trang web này sang trang web khác. Khi một website có càng nhiều backlink chất lượng thì càng được coi là nguồn có thẩm quyền trong ngành.

  • Cải thiện thứ hạng tìm kiếm:

Backlink vẫn là một trong những yếu tố xếp hạng hàng đầu cho các công cụ tìm kiếm. Bằng cách nhận các backlink chất lượng từ nguồn uy tín thông qua tiếp cận cộng đồng, giúp trang web của bạn có thể tăng cơ hội được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

  • Tăng nhận diện thương hiệu

Outreach giúp mở rộng khả năng nhận diện thương hiệu trên nền tảng Internet thông qua việc hợp tác với các blogger, người có ảnh hưởng và các trang web trong ngành khác, các thương hiệu có thể tiếp cận đối tượng khách hàng mới, tăng nhận thức về thương hiệu và thu hút thêm lượng traffic vào website.

  • Tạo dựng vị thế và tăng uy tín:

Bài đăng của khách hay các dạng bài Guest Post trên các trang có thẩm quyền giúp định vị thương hiệu hoặc cá nhân là chuyên gia trong lĩnh vực đó. Và về lâu dài điều này giúp trang web được công nhận là người dẫn đầu tư duy trong lĩnh vực đó.

SEO Outreach là gì? Tại sao SEO Outreach lại quan trọng với SEO
Tại sao SEO Outreach lại quan trọng với SEO
  • Đa dạng nguồn traffic về trang web:

Mặc dù traffic đến từ các công cụ tìm kiếm chiếm phần lớn nhưng bạn cũng cần mở rộng nguồn traffic về trang. Các nỗ lực tiếp cận như đăng bài Guest Post trên trang khách, sáng tạo nội dung hợp tác, giúp thương hiệu của bạn được tiếp cận từ nhiều nền tảng khác nhau, đem lại các nguồn khách truy cập đa dạng và tiềm năng.

  • Tạo dựng mối quan hệ chuyên nghiệp lâu dài:

Chiến dịch Outreach trở nên hiệu quả hơn khi bắt đầu bằng việc xây dựng quan hệ hợp tác lâu dài, chuyên nghiệp. Những mối quan hệ này giúp mang lại sự hợp tác lâu dài, giới thiệu, tạo ra nhiều cơ hội phát triển hơn so với lợi ích SEO.

  • Có được những phản hồi và thông tin có giá trị từ người dùng:

Tương tác với người dùng bên ngoài thông qua tiếp cận cộng đồng giúp thương hiệu của bạn có được những phản hồi và thông tin có giá trị. Hiểu được nhu cầu thực tế của các đối tượng khác nhau, từ đó có chiến lược nội dung phù hợp, hướng phát triển sản phảm cũng như các quyết định kinh doanh khác

  • Tăng khả năng cạnh tranh

Trong thời kỳ Internet phát triển như hiện nay thì có vô số trang web giành nhau vị trí trên kết quả tìm kiếm của SERP và việc có chiến lược tiếp cận mạnh mẽ đem lại cho bạn lợi thế cạnh tranh hơn. Những người tích cực tham gia các cộng đồng có nhiều khả năng dẫn đầu về backlink, quyền hạn và khả năng hiển thị.

Mục tiêu chính của SEO Outreach là thu về backlink chất lượng nhưng về lâu về dài, nó sẽ giúp ích trên nhiều khía cạnh cho thương hiệu của bạn và tăng trưởng kinh doanh hiệu quả. Đó là khoản đầu tư váo việc xây dựng các mối quan hệ, nâng cao khả năng hiển thị và thiết lập chỗ đứng vững chắc trong lĩnh vực.

Các loại Backlink bạn có thể nhận được với chiến dịch SEO Outreach

Việc có được backlink thông qua SEO Outreach bao gồm nhiều chiến lược khác nhau, mỗi chiến lược đều có cách tiếp cận và lợi ích tiềm năng riêng. Cụ thể:

Chiến lược xây dựng liên kết hỏng (Broken Link)

Xây dựng liên kết hỏng là cách bạn xác định các liên kết hỏng hoặc chết trên các trang web khác có liên quan đến nội dung của bạn. Khi tìm thấy các liên kết này, bạn hãy liên hệ với chủ sở hữu trang web hoặc quản trị viên để thông báo với họ về các link hỏng và đề xuất nội dung thay thế. Đây là giải pháp hai bên cùng có lợi, vì bạn có được liên kết ngược và chủ sở hữu trang web sẽ sửa được liên kết hỏng có khả năng gây hại, ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng và SEO.

Infographics

Infographics là hình ảnh trực quan về dữ liệu hoặc thông tin, được dùng để hiểu và chia sẻ nhanh chóng. Nhờ tính hấp dẫn thu hút về mặt hình ảnh và định dạng dễ hiểu nó được chia sẻ và trích dẫn ở trên nhiều nền tảng khác nhau. Bằng các tạo các Infographics hấp dẫn liên quan đến lĩnh vực của bạn, tiếp cận các blogger, phương tiện truyền thông và người có ảnh hưởng, bạn có thể khuyến khích họ chia sẻ Infographics của bạn và lấy trang web của bạn làm nguồn đăng tin.

Viết dạng bài Guest Posting

Viết blog khách hay Guest Poddting là hoạt động viết và xuất bản một bài viết trên trang web hoặc blog của người khác. Đây là một cách tuyệt vời để kết nối với những khách hàng mới, xây dựng mình là người có thẩm quyền trong ngành và nhận về các backlink đến Website của bạn. Để đổi lại việc có được nội dung có giá trị, chủ website sẽ cho phép người dùng thêm 1-2 link dẫn về trang của họ trong nội dung hoặc thông tin người viết bài đăng.

Đề cập thương hiệu nhưng không gắn Backlink

Đây là trường hợp một trang web hoặc blog đề cập đến thương hiệu của bạn nhưng không gắn backlink trang web của bạn. Điều này đem lại nhiều cơ hội bằng cách liên hệ với chủ sở hữu trang web, bạn có thể yêu cầu chuyển đề cập đến thương hiệu thành liên kết để có được liên kết ngược chất lượng.

Khôi phục liên kết

Khôi phục liên kết là quá trình tìm kiếm các backlink mà bạn đã mất và thực hiện các bước để lấy lại chúng. Việc này xảy ra có thể do trang web đã xóa liên kết của bạn, cập nhật trang hoặc trang đó không còn tồn tại nữa. Bằng cách xác định những cơ hội đã mất này, liên hệ với chủ trang web, bạn có thể khôi phục được các backlink có giá trị.

Trang tài nguyên:

Các trang tài nguyên là những phần dành riêng cho trang web nơi chủ sở hữu quản lý và liệt kê các tài nguyên có giá trị cho khách hàng của họ. Các tài nguyên này có thẻ là các công cụ, hướng dẫ, bài viết đến các tài liệu giáo dục khác nhau liên quan đến một chủ đề cụ thể. Tiếp cận SEO đến các trang tài nguyên bao gồm đề xuất nội dung chất lượng cao của bạn như một sự bổ sung có giá trị cho các danh sách đó. Mục tiêu để liên kết của bạn được thêm vào, tiếp cận được nhiều đối tượng hơn và có được backlink uy tín.

Trang tổng hợp

Roundup là List danh sách được tuyển chọn về một chủ đề cụ thể và được xuất bản thường xuyên. Các chủ trang web dạng này sẽ thu thập thông tin qua Internet về một chủ đề cụ thể và soạn chúng thành bài đăng tổng hợp. Việc tiếp cận SEO qua các bài viết dạng tổng hợp liên quan đến việc đề xuất nội dung của bạn được đưa vào danh sách này. Nếu nội dung của bạn có giá trị và phù hợp, nội dung đó có thể được giới thiệu trong các trang tổng hợp, giúp bạn tăng khả năng tiếp cận và có được backlink chất lượng.

Quảng bá nội dung và thương hiệu

Đây là chiến lược tiếp cận phạm vi rộng hơn với các nỗ lực nhằm tăng khả năng hiển thị, nhận thức về nội dung, sản phẩm và thương hiệu của bạn. Cách này không chỉ tập trung vào việc thu về backlink chất lượng mà còn hướng đến mục tiêu hiển thị trên nhiều nền tảng, cộng tác, quan hệ đối tác và thậm chí là có sự tham gia của người có sức ảnh hưởng.

Bằng cách quảng bá nội dung, thương hiệu của bạn, hướng đến mục tiêu mở rộng phạm vi tiếp cận, thu hút lượng truy cập, nuôi dưỡng niềm tin và gián tiếp khuyến khích các backlink tự nhiên.

Quan hệ đối tác về nội dung

Quan hệ đối tác nội dung đề cập đến nỗ lực hợp tác giữa hau hoặc nhiều bên để cùng sáng tạo, xuất bản và quảng bá nội dung. Đó có thể ở dạng hội thảo trực tuyến chung, bài viết đồng tác giả, nghiên cứu chung hoặc có sự kiện kết hợp. Lợi ích chính của kiểu quan hệ này giúp tạo cơ hội khai thác đối tượng người dùng khác nhau, từ đó mở rộng phạm vi tiếp cận và tổng hợp tài nguyên. Từ đó, đem đến sự tăng trưởng chung, quảng bá thương hiệu và chia sẻ quyền lực trong một phân khúc hoặc ngành nhất định.

Cách triển khai một chiến dịch SEO Outreach Thành công

Bước 1: Tìm kiếm cơ hội SEO Outreach

  • Nghiên cứu từ khóa: Xác định các từ khóa có liên quan trong lĩnh vực của bạn và tìm thứ hạng của các trang web cho từ khóa này. Các trang web này là mục tiêu tiếp cận tiềm năng.
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh: Nghiên cứu hồ sơ backlink của đối thủ cạnh tranh để khám phá các trang web mà họ đã liên kết. Các trang web này cũng có thể phù hợp với nội dung web của bạn.
    Danh mục ngành: Khám phá ra các danh mục và danh sách cụ thể theo ngành để tìm các trang web phù hợp với lĩnh vực của bạn.
    Phương tiện truyền thông xã hội và diễn đàn: Tham gia vào các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội và diễn đàn liên quan đến ngành của bạn. Xác định những người có ảnh hưởng và những người tham gia tích cực có thể quan tâm đến nội dung của bạn.
    Phân tích khoảng cách nội dung: Xác định các chủ đề và loại nội dung mà đối thủ của bạn chưa đề cập. Tiếp cận các trang web đang tìm kiếm nội dung mới trong các lĩnh vực này.

Bước 2: Tạo chuỗi Email Outreach của bạn

  • Tiếp cận ban đầu: Tạo một email Outreach mang tính cá nhân, ngắn gọn và hấp dẫn để giới thiệu về bản thân, nội dung và lý do chúng phù hợp với đối tượng người dùng của người nhận
  • Email kèm theo: Lên kế hoạch gửi một loạt email để nhắc nhở người nhận về hoạt động tiếp cận ban đầu của bạn. Hãy kiên nhẫn và tôn trọng thời gian của họ.
  • Đề xuất có giá trị: Truyền đạt rõ ràng giá trị của nội dung hoặc sự cộng tác của bạn với người nhận. Giải thích rằng chúng đem lại lợi ích như thế nào cho họ và độc giả của họ.
  • Điều chỉnh: Hãy tinh chỉnh email theo trang web và nhu cầu của người nhận. Đề cập đến các chi tiết cụ thể về nội dung hoặc đối tượng của họ để cho thấy bạn đã thực sự nghiên cứu những gì mình làm.

Bước 3: Xác nhận danh bạ cho chiến dịch SEO Outreach của bạn

  • Xác minh thông tin liên hệ: Đảm bảo rằng thông tin liên hệ của bạn là chính xác và luôn cập nhật. Thông tin không chính xác khiến cho việc tiếp cận của bạn bị hạn chế.
  • Xác định người ra quyết định: Xác định ai là người ra quyết định về nội dung hoặc backlink trong tổ chức. hướng tiếp cận của bạn đến đúng cá nhân.
  • Nhiều cách thức liên hệ: Nếu có thể, bạn hãy xác định thêm nhiều cách thức liên hệ trong một tổ chức, điều này làm tăng cơ hội thành công của bạn.

Bước 4: Cá nhân hóa chiến dịch của bạn và tiếp cận khách hàng tiềm năng

  • Cá nhân hóa: Tùy chỉnh email Outreach của bạn bằng tên, trang web của người nhận và lý do khiến nội dung của bạn phù hợp với độc giả của họ
  • Đề xuất giá trị: Nêu rõ giá trị mà nội dung của bạn mang lại cho độc giả người nhận, giải thích cách chúng giải quyết những vấn đề của họ và nâng cao nội dung của họ.
  • Tương tác với nội dung của người nhận: Ví dụ như nhận xét về bài đăng trên blog của họ, Share bài viết của họ trên các Social trước khi liên hệ. Việc này thiết lập mạng lưới kết nối
  • Lịch sự và tôn trọng: Duy trì giọng điệu chuyên nghiệp và tôn trọng trong mọi giao tiếp, Ghi nhận thời gian và chuyên môn của họ.

Việc triển khai chiến dịch SEO Outreach thành công là một quá trình liên tục đòi hỏi phải liên tục tinh chỉnh và xây dựng mối quan hệ. Bằng cách nhắm mục tiêu vào đúng trang web, tạo email Outreach hấp dẫn và thực hiện theo các bước trên đây, sẽ giúp bạn tăng cơ hội đảm bảo các backlink và quan hệ đối tác có giá trị trong bối cảnh kỹ thuật số.

Kết luận

SEO Outreach là một chiến lược nhiều mặt gồm việc có được các backlink chất, xây dựng mối quan hệ và nâng cao uy tín thương hiệu. Việc nhắm mục tiêu vào các trang web có liên quan và có thẩm quyền là điều cần thiết để mang lại hiệu quả cho chiến dịch SEO của bạn. Từ đó tăng thứ hạng tìm kiếm, tăng traffic Organic và tăng nhận diện thương hiệu của bạn trên Internet.

Hy vọng rằng những thông tin này hữu ích cho chiến dịch SEO web của bạn trong thời gian tới. Chúc bạn thành công!

avata Hải

Triệu Huyền Trang

Triệu Huyền Trang chuyên gia 3 năm kinh nghiệm trong ngành Công Nghệ, Phần Mềm. Chuyên chia sẻ các kiến thức phần mềm mã nguồn, ứng dụng và thông tin về công nghệ hữu ích.

Chat với chúng tôi qua Zalo!
Chat với chúng tôi qua Zalo!