Tạo Proxy Từ VPS Linux và CentOS | Hướng dẫn đầy đủ, dễ hiểu

Tạo proxy từ VPS sẽ giúp lưu trữ cache và lọc nội dung web. Vậy cách tạo Proxy từ VPS như thế nào? LANIT sẽ hướng dẫn bạn những thao tác cài đặt chúng dễ nhất nhé!

1. Proxy VPS là gì?

Proxy server liên kết người dùng cuối và trang web, có chức năng, bảo mật và quyền riêng tư. Nó sẽ thay đổi địa chỉ IP của bạn liên tục. Đồng thời, dữ liệu cũng bị máy chủ mã hóa để phù hợp hơn với người dùng.

Người dùng hoạt động trên Internet tạo ra những lưu lượng. Chúng qua máy chủ proxy hướng bạn đến trang web mà bạn muốn tìm hiểu. Yêu cầu truy cập đó được định tuyến Proxy Server và chuyển tiếp dữ liệu từ trang web phản hồi đến bạn. 

Tạo proxy từ VPS
Mô tả về Proxy server

2. Cần những gì để tạo proxy từ VPS?

2.1 Chuẩn bị về VPS

Muốn tạo được proxy server thì cần phải có một máy chủ lưu trữ chúng. VPS là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể tham khảo báo giá dịch vụ thuê VPS giá rẻ tại LANIT nhé!

Tạo Proxy Từ VPS Linux và CentOS
Chuẩn bị một VPS để tạo Proxy

2.2 Phần mềm tạo Proxy server

Squid là phần mềm mã nguồn mở, miễn phí dùng để tạo Proxy server phổ biến nhất hiện nay. Nó có bộ nhớ đệm từ người dùng Web (kể cả người dùng truy cập qua HTTP và FTP). Chúng đẩy nhanh thời gian phản hồi và hạn chế nghẽn băng thông.

Tạo proxy từ VPS
Squid là phần mềm tạo Proxy phổ biến nhất hiện nay

3. Cách tạo proxy từ VPS Linux đơn giản

Để tạo Proxy từ VPS từ VPS Linux, bạn hãy mở máy chủ ảo lên và thực hiện các câu lệnh. Dưới đây là một số câu lệnh để cài đặt Proxy server:

  • Cài iptables qua câu lệnh: yum install -y iptables
Tạo Proxy Từ VPS Linux và CentOS
  • Cài đặt phần mềm Squidyum -y install squid
  • Thiết lập Squid chạy tự động: chkconfig squid on
  • Khởi động phần mềm Squid: service squid start
Tạo Proxy Từ VPS Linux và CentOS
  • Khởi động lại firewall: firewall-cmd –permanent –add-port=xxx/tcp
Tạo Proxy Từ VPS Linux và CentOS

4. Dịch vụ thuê VPS Giá Rẻ - Uy Tín tại LANIT

Xu hướng sử dụng máy chủ để lưu trữ và xây dựng web ngày càng phổ biến. Và, LANIT nổi lên là nhà cung cấp dịch vụ VPS chất lượng hàng đầu với giá thành cạnh tranh nhất

LANIT không ngừng nỗ lực cải tiến công nghệ, Cấu hình VPS luôn được cập nhật bằng những thiết bị đời mới, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Ngoài ra, khách hàng có thể dễ dàng nâng cấp dịch vụ khi công việc phát triển. 

Bảng giá cấu hình VPS mới nhất tại LANIT
LANIT cung cấp các dịch vụ cho thuê VPS phục vụ khách hàng

5. Kết luận

Trên đây là những câu lệnh LANIT hướng dẫn khách hàng tạo proxy từ VPS Linux thành công. Bạn hãy trải nghiệm những điều tuyệt vời mà proxy mang lại cho máy chủ của bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu thuê vps hoặc thuê máy chủ vật lý chuyên nghiệp hay gặp bất kỳ thắc mắc hãy liên hệ LANIT để tư vấn kịp thời nhé!

avata Hải

Triệu Huyền Trang

Triệu Huyền Trang chuyên gia 3 năm kinh nghiệm trong ngành Công Nghệ, Phần Mềm. Chuyên chia sẻ các kiến thức phần mềm mã nguồn, ứng dụng và thông tin về công nghệ hữu ích.

Chat với chúng tôi qua Zalo!
Chat với chúng tôi qua Zalo!