ExpressVPN là gì? Tính Năng và Ưu Nhược Điểm của Express VPN

ExpressVPN là dịch vụ VPN nổi tiếng với nhiều tính năng, ưu điểm nổi bật được nhiều người lựa chọn. Cùng LANIT tìm hiểu chi tiết về ExpressVPN và cách cài đặt, sử dụng ExpressVPN ở bài viết dưới đây nhé!

ExpressVPN là gì?

ExpressVPN là dịch vụ mạng VPN giúp bảo vệ quyền riêng tư và an toàn trực tuyến bằng cách mã hóa kết nối Internet. Dịch vụ này nổi tiếng với hiệu suất vượt trội hơn các VPN trên thị trường, cũng như đáp ứng khả năng bảo mật an toàn với thiết kế đơn giản và thân thiện với người dùng.

Express VPN là gì? Tính Năng và Ưu Nhược Điểm của Express VPN
ExpressVPN là gì?

Tính năng của ExpressVPN

  • Mã hóa mạnh mẽ: ExpressVPN sử dụng mã hóa AES-256, là tiêu chuẩn mã hóa an toàn nhất hiện nay. AES-256 đảm bảo dữ liệu truyền qua VPN được bảo vệ khỏi các cuộc tấn công và giám sát trực tuyến.
  • Split tunneling: Tính năng này có hai chế độ đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người dùng, bạn có thể không cho phép các ứng dụng được sử dụng VPN hoặc chỉ cho phép các ứng dụng được chọn thông qua đường hầm VPN. Điều này rất hữu ích khi bạn muốn bảo mật chỉ một phần lưu lượng mạng của mình.
  • Kill Switch: Tự động ngắt kết nối Internet của bạn nếu kết nối với máy chủ VPN bị mất đột ngột, giúp ngăn chặn không cho dữ liệu bị rò rỉ ra bên ngoài.
  • ShuffleIP: Tính năng này được bật mặc định và thay đổi IP của bạn bất kỳ khi nào bạn truy cập một trang web khác. Có nghĩa là bạn sẽ không có cùng một địa chỉ IP trên Internet ngay cả khi kết nối cùng một vị trí.
  • ExpressVPN Keys: Là trình quản lý mật khẩu đi kèm với các gói đăng ký, giúp bạn quản lý mật khẩu an toàn và dễ sử dụng.
  • Không lưu nhật ký (No-logs policy): ExpressVPN không lưu trữ nhật ký hoạt động hoặc kết nối của bạn. Tất cả dữ liệu về duyệt web, IP hoặc dữ liệu khác hoàn toàn không được lưu trữ.
  • Bảo vệ khỏi rò rỉ DNS/IPv6: ExpressVPN tích hợp sẵn tính năng bảo vệ khỏi các lỗ hổng DNS và IPv6, đảm bảo thông tin định tuyến mạng của bạn không bị tiết lộ.

Đọc thêm: SoftEther VPN là gì? Ưu Nhược Điểm, Cách Cài Đặt Chi Tiết

Ưu điểm – hạn chế của ExpressVPN

Ưu điểm của ExpressVPN

  • Bảo mật mạnh mẽ với mã hóa AES-256 và có chính sách không lưu nhật ký được kiểm tra độc lập, đảm bảo an toàn cho dữ liệu người dùng
  • Dịch vụ ExpressVPN có tốc độ cực nhanh và ổn định, phù hợp với phát trực tuyến, tốc độ cao và ổn định trên tất cả các vị trị máy chủ
  • Hiệu suất cao với giao thức Lightway độc quyền, giúp tối ưu tốc độ, kết nối ổn định và ít tiêu tốn tài nguyên, đem lại trải nghiệm mượt mà.
  • Tất cả máy chủ của ExpressVPN chạy trên RAM, giúp xóa dữ liệu mỗi khi máy chủ khởi động lại, nâng cao khả năng bảo mật.
  • Kill Switch giúp ngắt kết nối Internet nếu kết nối VPN bị gián đoạn, ngăn rò rỉ dữ liệu
  • Khả năng vượt các hạn chế địa lý rất tốt, cho phép truy cập các dịch vụ bị giới hạn khu vực
  • Hỗ trợ trên nhiều nền tảng, thiết bị
  • Một tài khoản có thể sử dụng đồng thời trên 8 thiết bị
  • Hỗ trợ khách hàng 24/7.

Hạn chế của ExpressVPN

  • Giá dịch vụ cao hơn các dịch vụ VPN khác
  • Giới hạn kết nối thiết bị
  • Số lượng máy chủ không được tiết lộ
  • Không hỗ trợ cấu hình chuyên sâu
  • Không có gói dùng thử miễn phí

Hướng dẫn tải và cài đặt ExpressVPN Chi Tiết nhất

Sau đây là các bước tải và cài đặt ExpressVPN

Bước 1: Tải ExpressVPN

Bạn có thể tải ExpressVPN trực tiếp từ Trang chính thức của ExpressVPN: https://www.expressvpn.com/ hoặc từ Cửa hàng Chrome trực tuyến tại địa chỉ: https://chromewebstore.google.com/

Gõ từ khóa “ExpressVPN” vào mục tìm kiếm và chọn ExpressVPN

Hướng dẫn tải và cài đặt ExpressVPN Chi Tiết nhất
Tải và cài đặt ExpressVPN

Bước 2: Sau đó, tại giao diện tiếp theo bạn nhấn vào nút Thêm vào Chrome như hình.

Tải và cài đặt ExpressVPN
Tải và cài đặt ExpressVPN

Hệ thống xác nhận việc thêm tiện ích, bạn nhấn Thêm tiện ích để xác nhận.

Tải và cài đặt ExpressVPN
Tải và cài đặt ExpressVPN

Bước 3: Hoàn tất cài đặt

Sau khi cài đặt thành công, logo của dịch vụ ExpressVPN sẽ nằm ở phần góc phải màn mình của Chrome.

Đến đây là bạn đã có tải xong phần mềm về trình duyệt, bước tiếp theo bạn cần thực hiện các thao tác đăng nhập/đăng ký tài khoản để sử dụng VPN này.

Bước 4: Đăng ký tài khoản ExpressVPN

Nhấp vào biểu tượng logo ExpressVPN góc phải trình duyệtđể tiến hành đăng ký nếu bạn chưa có tài khoản ExpressVPN hoặc đăng nhập nếu bạn đã có tài khoản.

Đây là bảng giá các gói dịch vụ của ExpressVPN theo chu kỳ thanh toán 1 tháng, 1 năm và 2 năm.

Tải và cài đặt ExpressVPN
Các gói dịch vụ ExpressVPN

Lựa chọn gói mà bạn có nhu cầu rồi tiến hành điền các thông tin để thanh toán gói dịch vụ.

Sau khi đăng ký gói xong, bạn có thể đăng nhập và sử dụng dịch vụ VPN của mình để tăng cường tính riêng tư, bảo mật cho các kết nối của mình, có thể truy cập đến các trang hạn chế hiệu quả.

So sánh Express VPN với NordVPN

NordVPN và ExpressVPN đều là hai dịch vụ VPN phổ biến cùng cho tốc độ nhanh, bảo mật tốt và cung cấp nhiều tính năng hữu ích.

Trong khi NordVPN nổi bật với phạm vi phủ sóng thiết bị và các đặc quyền bổ sung như bảo vệ mối đe dọa và tiện ích bổ sung IP chuyên dụng thì ExpressVPN lại nổi bật với tính dễ sử dụng nhưng nó lại có giá đắt hơn so với NordVPN.

So sánh Express VPN với NordVPN
So sánh Express VPN với NordVPN

Chúng ta cùng đi so sánh chi tiết giữa hai dịch vụ VPN nổi tiếng này nhé!

Về giá:

NordVPN rẻ hơn ExpressVPN, giá chỉ từ 5,49 $/tháng cho gói hàng năm trong khi ExpressVPN có giá 8.33$/tháng cho gói hàng năm. NordVPN không những có giá rẻ hơn mà nó còn cung cấp gói dùng thử miễn phí 7 ngày trên cửa hàng Google Play.

Về tùy chọn thanh toán

Cả NordVPN và ExpressVPN đều cung cấp nhiều phương thức thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc trực tuyến. Điểm khác biệt là NordVPN chấp nhận AmazonPay, còn ExpressVPN thì không.

Về mức độ bảo mật:

Cả NordVPN và ExpressVPN đều cung cấp bảo mật và quyền riêng tư mạnh mẽ. Cả hai đều sử dụng mã hóa AES-256, đây là tiêu chuẩn công nghiệp để giữ an toàn cho dữ liệu. ExpressVPN sử dụng hàm băm SHA-512 để xác minh máy chủ còn NordVPN không chỉ định phương pháp của họ.

Cả hai dịch vụ đều hỗ trợ các giao thức phổ biến như OpenVPN và IKEv2. Nhưng điểm khác biệt đó là NordVPN sử dụng NordLynx độc quyền để tăng tốc độ và ExpressVPN sử dụng Lightway để cung cấp kết nối mượt mà và tin cậy.

Về cơ sở hạ tầng:

NordVPN được thiết kế để xử lý lưu lượng truy cập cao và duy trì hiệu suất ổn định ngay cả khi cao điểm, nên hữu ích cho các hoạt động đòi hỏi băng thông cao. Trong khi đó ExpressVPN nhấn mạnh vào phạm vi tiếp cận toàn cầu và linh hoạt do đó, nó được tối ưu hóa để cung cấp cho người dùng nhiều máy chủ trên toàn cầu để truy cập vào các nội dung bị hạn chế khu vực địa lý.

Về tốc độ:

NordLynx (NordVPN) và Lightway (ExpressVPN) là hai giao thức khác nhau nhưn chúng đều là giao thức tốc độ cao, được xây dựng để nâng cao quyền riêng tư và hiệu suất. Cả hai đều hoạt động tốt hơn đáng kể so với các giao thức OpenVPN và IKEv2 cũ. Giao thức NordLynx cung cấp tốc độ tải xuống vượt trội, khiến nó trở thành tùy chọn nhanh hơn và hiệu suất tốt hơn. Mặc dù ExpressVPN tốt hơn NordVPN về một số vị trí máy chủ cho tốc độ tải lên, nhưng NordVPN ưu việt hơn khi sánh tốc độ tải xuống và tải lên.

Về tính năng:

NordVPN có nhiều tính năng hơn ExpressVPN. ExpressVPN thiếu các tính năng IP chuyên dụng và Meshnet. Đây đều là hai tính năng quan trọng. Trong đó, IP chuyên dụng hữu ích trong các giao dịch tài chính, du lịch, giúp bạn che giấu việc sử dụng VPN khỏi các bên thứ 3. Tính năng Meshnet giúp chia sẻ tệp an toàn với người khác trên khắp thế giới, đảm bảo an toàn dữ liệu.

Vị trí máy chủ

NordVPN vượt trội hơn ExpressVPN về cả quy mô đội máy chủ và phạm vi phủ sóng quốc gia. NordVPN có hơn 6400 máy chủ trên 111 quốc gia, trong khi ExpressVPN có máy chủ ở 105 quốc gia, nhưng không chia sẻ số lượng máy chủ chính xác.

Số lượng máy chủ lớn đảm bảo kết nối nhanh chóng, ổn định nhưng phạm vi phủ sóng rộng để vượt qua các hạn chế về mặt địa lý.

NordVPN hay ExpressVPN – giải pháp nào cho việc phát trực tuyến?

Cả hai dịch vụ này đều là lựa chọn tốt để phát trực tuyến. Trong khi ExpressVPN cung cấp khả năng phát trực tuyến và tốc độ tuyệt vời với nhiều máy chủ để lựa chọn, NordVPN lại có giá trị tốt hơn vì nhanh hơn và an toàn hơn. Điểm khác biệt là, ExpressVPN dễ điều hướng hơn một chút trên Android TV và Fire TV so với NordVPN, nhưng bù lại các ứng dụng của NordVPN không hề phức tạp.

NordVPN nổi bật với khả năng bỏ chặn an toàn các nền tảng phát trực tuyến khác nhau nhưng vẫn đảm bảo tốc độ kết nối ổn định và nhất quán mọi lúc. Do đó, NordVPN là lựa chọn tốt hơn để phát trực tuyến cho những người dùng có ngân sách hạn hẹp.

Lời kết

Trên đây, LANIT đã chia sẻ đến bạn thông tin về ExpressVPN – dịch vụ VPN có mức độ bảo mật và hiệu suất cao được nhiều người dùng lựa chọn. Mặc dù phí dịch vụ hơi chát so với các loại VPN khác, nhưng với những tính năng mạnh mẽ của nó, đây vẫn là lựa chọn tuyệt vời cho nhiều người dùng, tổ chức, xứng đáng với đồng tiền mà họ bỏ ra.

Ngoài ra, nếu bạn còn thắc nào hoặc cần tư vấn thêm về dịch vụ VPS chuyên nghiệp, giá tốt, liên hệ ngay LANIT nhé!

avata Hải

Triệu Huyền Trang

Triệu Huyền Trang chuyên gia 3 năm kinh nghiệm trong ngành Công Nghệ, Phần Mềm. Chuyên chia sẻ các kiến thức phần mềm mã nguồn, ứng dụng và thông tin về công nghệ hữu ích.

Chat với chúng tôi qua Zalo!
Chat với chúng tôi qua Zalo!