Serprobot là gì?
Serprobot hay Search Engine Results Page là công cụ phân tích và kiểm tra vị trí, thứ hạng từ khoá trên Google. Công cụ sẽ cung cấp danh sách 10 trang website hàng đầu liên quan đến từ khoá đó. Với tài khoản Serprobot miễn phí, bạn có thể check 25 từ khoá/ ngày và tối đa là 10 từ cho 1 lần. Công cụ cũng sẽ cung cấp thông tin về vị trí trên trang tìm kiếm và xếp hạng URL.
Nếu nâng cấp bản trả phí của Serprobot thì bạn sẽ nhận được số lượng từ khoá tới 300 từ/ ngày và các báo cáo chi tiết như lượng tìm kiếm, đồ thị, thông tin giá CPC,… trên đa dạng giao diện như máy tính bàn, điện thoại, ipad,…
Vì sao nên sử dụng Serprobot?
Đối với người làm SEO thì việc xác định mức độ liên quan của từ khóa trên website với từ khóa mà người dùng tìm kiếm là rất quan trọng. Serprobot sẽ xem xét url, tiêu đề, thẻ heading, tần suất xuất hiện của từ khóa trong nội dung bài viết để đánh giá nội dung chính. Kết quả phù hợp sẽ xuất hiện trên trang tìm kiếm. Từ khóa đóng vai trò như cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Sử dụng từ khóa không chính xác hoặc đánh giá sai lệch có thể làm giảm khả năng tiếp cận khách hàng.
Do đó, việc sử dụng Serprobot giúp:
- Hiểu được nhu cầu thị trường và xu hướng tìm kiếm của người dùng.
- Theo dõi biến động của từ khóa để lập kế hoạch triển khai tiếp theo
- Quản lý KPI của dự án.
- Nhanh chóng ứng phó với các cập nhật mới nhất.
Sử dụng công cụ như SerpRobot giúp bạn thực hiện các nhiệm vụ trên một cách hiệu quả và chính xác, đảm bảo bạn luôn nắm bắt được tình hình từ khóa và tối ưu hóa chiến lược SEO của mình.
Tính năng hữu ích của công cụ Serprobot
Công cụ Serprobot có rất nhiều tính năng nổi bật có thể kể đến như:
Cung cấp thứ hạng từ khoá
Từ tổng quan đến chi tiết các thông số về từ khoá bạn kiểm tra và check được website được tối ưu hay chưa. Bạn có thể thấy vị trí trung tâm từ khoá, số lượng từ khoá thay đổi trên bảng xếp hạng, đường link URL được lên top, lượng từ khoá tìm kiếm, biểu đồ,…
Vị trí kiểm tra từ khoá
Bạn có thể tìm kiếm từ khoá tại bất kì đâu theo mong muốn, công cụ có hỗ trợ tiếng Việt nên việc theo dõi rất dễ dàng.
Biểu đồ biến động
Cho thấy mức độ phổ biến của từ khoá tăng giảm như thế nào để bạn lên được phương án tốt giúp đẩy từ khoá lên top
Thời gian kiểm tra từ khoá
Thiết lập thời gian kiểm tra từ khoá theo mong muốn ( 2 giờ, 5 giờ, hàng ngày, hàng năm,…) Công cụ sẽ chủ động gửi báo cáo theo mốc thời gian bạn cài đặt.
Chức năng thêm từ khoá
Bổ sung từ khoá tuỳ ý không bị giới hạn
Trích xuất dữ liệu
Dễ dàng trích xuất dữ liệu ra file Excel để tiện theo dõi. Chức năng này sẽ cung cấp tóm tắt thứ hạng từ khoá hiện tại, landing page với tổng hợp các chỉ số, báo cáo vị trí từ khoá, kết quả top 10 tìm kiếm đầu tiên,…
Tính năng báo động của Serprobot
Tính năng này có nhiệm vụ thông báo tới bạn khi website gặp vấn đề như từ khoá out top, từ khoá on top, từ khoá thay đổi,….
Ghi chú
Tính năng này cho phép bạn cập nhật tình trạng dự án. Điều này rất tiện ích vì bạn sẽ không lỡ bất kỳ thông tin nào
Tính năng sắp xếp
Từ khoá sẽ được sắp xếp từ A – Z. Bạn có thể tìm từ khoá mình cần nhanh hơn
Các tags
Những tags này sẽ giúp bài viết của bạn lên xu hướng và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn
Công cụ tìm kiếm
Công cụ Serprobot cho phép tìm kiếm, sàng lọc từ khoá từ đa dạng nền tảng như Yahoo, Google, Bing,…
Check link URL
Cho phép kiểm tra đường link ở quá khứ và thời điểm hiện tại đã đúng hay chưa. Từ đó có giải pháp khắc phục phù hợp.
Lưu ý khi sử dụng
Khi đã hiểu công cụ Serprobot là gì thì bạn chắc chắn sẽ thấy được những công dụng hữu ích. Tuy nhiên nếu các dự án cần nhiều từ khoá với số lượng lớn thì bạn cần kết hợp với công cụ khác như Google Search Console hay Ahrefs.
Luôn kiểm tra thứ hạng từ khoá để kịp thời tìm nguyên nhân và xử lý, tránh để thứ hạng vào tay đối thủ.
Lời kết
Trên đây là những chia sẻ của LANIT về Serprobot là gì? Hy vọng những chia sẻ trên mang lại thông tin hữu ích cho bạn. Đừng quên theo dõi LANIT để cập nhật nhiều nội dung công nghệ hữu ích hơn nữa nhé!