Figma Là Gì? Ưu điểm của Figma và Nó Dành Cho Ai?

Thuật ngữ Figma có lẽ không còn xa lạ với người dùng UI/UX hay đang làm công việc liên quan đến thiết kế giao diện. Vậy những ưu điểm nổi bật của Figma là gì? Figma phù hợp cho ai? hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây của LANIT.

Figma là gì?

Figma là phần mềm gồm nhiều công cụ hỗ trợ thiết kế mạnh mẽ trên website. Với Figma, bạn có thể thoải mái sáng tạo giao diện người dùng (UI/UX), thiết kế mẫu, tạo bài đăng trên mạng xã hội và thực hiện nhiều dự án thiết kế thú vị.

Figma được ra mắt năm 2016 qua nhiều bản thử nghiệm, tới nay Figma đã khẳng định được vị trí của mình. Phần mềm đã phát triển thêm Figma Community (cho phép nhà thiết kế xuất bản các tác phẩm và người xem được phối lại), FigJam (cho phép ghi chú, vẽ, thêm biểu tượng cảm xúc,…).

Figma là gì?
Figma là gì?

Figma được coi như một phiên bản Google Docs chuyên dành cho thiết kế. Ứng dụng cho phép nhiều người hợp tác trực tuyến trên cùng file. Chính vì vậy mà Figma trở thành một công cụ hỗ trợ thiết kế được ưa chuộng hàng đầu hiện nay.

Ưu điểm nổi bật của Figma

Dưới đây là những ưu điểm chính của Figma:

  • Khả năng tương thích: Figma được sử dụng trên hầu hết mọi nền tảng, thậm chí là Linux chỉ cần có Internet. Hiện nay Figma phát triển trên cả máy tính và điện thoại nên người dùng có thể theo dõi các dự án từ mọi nơi.
  • Trang bị plugin mạnh mẽ: Figma sở hữu kho plugin khổng giúp khắc phục từng lỗi nhỏ, gia tăng hiệu suất làm việc.
  • Xuất đa dạng file ảnh siêu sắc nét: Figma cung cấp ảnh thiết kế dạng vector nên chất lượng ảnh cao dù bạn có thay đổi kích thước ảnh. Ngoài ra, phần mềm có nhiều định dạng ảnh như PDF, SVG, PNG, JPG,…
  • Khả năng cộng tác: Figma hỗ trợ làm việc nhóm từ xa không bị ảnh hưởng bởi vị trí, thời gian,…người dùng có thể thực hiện thiết kế, làm việc cùng nhau dễ dàng
  • Nhiều layout: Figma có thể quản lý nhiều artboard cùng lúc tích hợp trên Figma. Do đó người dùng dễ dàng sáng tạo nhiều layout với đa dạng kích thước mà không cần tạo thêm tệp.
  • Lưu trữ đám mây dung lượng lớn: Figma có dịch vụ lưu trữ đám mây nên không cần đầu tư ổ cứng đắt đỏ.
  • Hoàn toàn miễn phí
Ưu điểm nổi bật của Figma là gì?
Ưu điểm nổi bật của Figma là gì?

Figma phù hợp cho ai?

Figma là một phần mềm lý tưởng cho các nhà thiết kế nhờ vào các công cụ hỗ trợ và tính năng mạnh mẽ. Nếu bạn tìm kiếm Figma là gì thì chắc chắn sẽ thấy Figma nhắc đến bởi khả năng quản lý và thiết kế dự án hiệu quả. Phần mềm Figma là lựa chọn phù hợp cho những người làm việc tại nhà.

Ngoài ra, Figma phù hợp cho nhà phát triển ứng dụng, back-end/front-end developer, giám đốc công nghệ, designer, developer,…

Ứng dụng của Figma

Figma có nhiều ứng dụng trong thiết kế, bao gồm:

  • Thiết kế giao diện người dùng (UI/UX): Tạo và chỉnh sửa giao diện người dùng cho các ứng dụng web và di động.
  • Tạo mẫu (Prototyping): Dễ dàng xây dựng và trình bày các nguyên mẫu tương tác để mô phỏng trải nghiệm người dùng.
  • Thiết kế đồ họa: Cho phép tạo các bài đăng trên mạng xã hội. Hỗ trợ thiết kế banner quảng cáo và các tài liệu truyền thông khác.
  • Cộng tác nhóm: Phù hợp cho làm việc từ xa.
  • Quản lý dự án: Tích hợp các công cụ và tính năng để quản lý quy trình thiết kế. Hỗ trợ từ giai đoạn ý tưởng đến hoàn thiện sản phẩm.

Figma giúp các designer thực hiện mọi công việc thiết kế một cách linh hoạt và hiệu quả.

Ứng dụng của Figma
Ứng dụng của Figma

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của LANIT về Figma là gì? Hy vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu rõ hơn về phần mềm này. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ miễn phí nhưng vẫn cung cấp đầy đủ các tính năng thì đừng bỏ qua Figma nhé!

avata Hải

Triệu Huyền Trang

Triệu Huyền Trang chuyên gia 3 năm kinh nghiệm trong ngành Công Nghệ, Phần Mềm. Chuyên chia sẻ các kiến thức phần mềm mã nguồn, ứng dụng và thông tin về công nghệ hữu ích.

Chat với chúng tôi qua Zalo!
Chat với chúng tôi qua Zalo!