10+ Phần mềm vượt tường lửa HOT nhất hiện nay

Các hệ điều hành đều có tính năng tường lửa tích hợp nhưng đôi khi vẫn bị hạn chế. Do đó việc sử dụng thêm các phần mềm hỗ trợ cũng là lựa chọn phù hợp. Hãy cùng LANIT điểm danh những phần mềm vượt tường lửa hot nhất hiện nay nhé!

Vì sao cần vượt tường lửa?

Đôi khi người dùng muốn vượt tường lửa để:

  • Truy cập nội dung bị chặn: Tường lửa có thể ngăn chặn truy cập vào một số trang web hoặc dịch vụ trực tuyến. Vượt tường lửa giúp truy cập vào các nội dung chẳng hạn như mạng xã hội, trang tin tức hoặc dịch vụ bị giới hạn theo khu vực.
  • Duy trì quyền riêng tư: Trong một số trường hợp, tường lửa có thể theo dõi và ghi lại hoạt động trực tuyến của người dùng. Vượt tường lửa giúp bảo vệ quyền riêng tư bằng cách ẩn danh các hoạt động trực tuyến.
  • Bỏ qua các hạn chế công ty: Một số doanh nghiệp sử dụng tường lửa để kiểm soát và giới hạn truy cập internet của nhân viên. Vượt tường lửa có thể cho phép nhân viên truy cập vào các tài nguyên cần thiết cho công việc mà không bị cản trở.
  • Tránh kiểm duyệt: Trong các quốc gia có kiểm duyệt internet nghiêm ngặt, vượt tường lửa là cách để người dân tiếp cận thông tin tự do và không bị kiểm duyệt.
  • Cải thiện kết nối: Đôi khi, tường lửa có thể làm chậm tốc độ kết nối hoặc ngăn chặn việc truy cập vào các dịch vụ trực tuyến. Vượt tường lửa có thể giúp cải thiện tốc độ và chất lượng kết nối internet.
Vì sao cần vượt tường lửa?
Vì sao cần vượt tường lửa?

Đọc thêm: Xây Dựng Firewall Bằng Cách Sử dụng Iptables trên Ubuntu 20.04

TOP phần mềm vượt tường lửa HOT nhất hiện nay

Dưới đây là tổng hợp các phần mềm vượt tường lửa được sử dụng nhiều nhất:

#1. Comodo Firewall

  • Công cụ hỗ trợ: Virtual kiosk, Máy chủ DNS, trình duyệt Internet ảo, Game Mode,…
  • Dung lượng file tải: File cài đặt lớn hơn 200 MB
  • Hệ điều hành: Windows 7, 8, 10

Phần mềm Comodo Firewall cho phép hoặc chặn các chương trình truy cập rời khỏi mạng. Comodo cho phép liệt kê, quản lý tất cả các tiến trình đang chạy. Phần mềm dễ sử dụng mà không yêu cầu kiến thức chuyên sâu về kỹ thuật. Tính năng Rating Scan giúp quét mọi tiến trình sau đó, có thể phát hiện những phần mềm độc hại trên máy tính. Lưu ý rằng Comodo sẽ thay đổi trang chủ mặc định nên bạn có thể bỏ tuỳ chọn đó khi thiết lập ban đầu.

Comodo Firewall
Comodo Firewall

Link download: Ở đây

#2. NetDefender

  • Hệ điều hành: Windows XP, Windows 2000, Win 7, 8,…
  • Công cụ hỗ trợ: TCPView, Nmap, Wireshark, Process Explorer,..
  • Dung lượng file tải: Kích thước nhỏ gọn 1 – 2 MB

Phần mềm vượt tường lửa NetDefender dành cho hệ điều hành Windows. Người dùng có thể dễ dàng xác định địa chỉ IP gốc cũng như đích và số cổng giao thức để chặn. Chương trình sẽ liệt kê tất cả ứng dụng đang hoạt động và bạn cần chọn ứng dụng muốn chặn. Phần mềm sẽ cung cấp công cụ quét cổng để bạn dễ dàng kiểm tra và đóng các cổng đang mở.

Link download: Ở đây

NetDefender
NetDefender

#3. AVS Firewall

  • Hệ điều hành: Windows 8, 7
  • Công cụ hỗ trợ: AVS Registry Cleaner, Journal, Parent Control, Manual IP,..
  • Dung lượng file tải: 22MB

Phần mềm vượt tường lửa này có giao diện thân thiện rất dễ sử dụng. AVS Firewall bảo vệ máy tính khỏi các registry độc hại, banner flash, quảng cáo, pop up,… Người dùng có thể tuỳ chỉnh URL theo mong muốn để chặn quảng cáo bất kì.

Parent Control là một phần của AVS Firewall, cho phép truy cập một danh sách website cụ thể và bạn có thể đặt mật khẩu bảo mật cho phần này. AVS Firewall không còn thuộc bộ chương trình AVS nhưng vẫn là phần mềm vượt tường lửa miễn phí hiệu quả.

Link download: Ở đây

AVS Firewall
AVS Firewall

#4. GlassWire

  • Hệ điều hành: Windows 7, 8, 10, 11
  • Công cụ hỗ trợ: Threat Detection, Alerts, Device list, Usage Statistics, Firewall, Network Monitoring,…
  • Dung lượng file tải: 30 – 50MB

Phần mềm GlassWire cho phép xem giao diện của bất kỳ chương trình cụ thể có kết nối mạng Internet. Bạn cũng có thể thấy máy chủ nào được kết nối và thiết lập với chương trình ấy. Nếu bạn muốn chặn bất kì chương trình nào thì chỉ cần nhấp biểu tượng bên trái. Tính năng Usage nêu chi tiết lượng dữ liệu mỗi ứng dụng đã sử dụng trong tuần, tháng.

GlassWire có tùy chọn ẩn danh để ngừng ghi nhật ký lưu lượng truy cập cho đến khi bạn bật lại. Tùy chọn Snooze cho phép tắt thông báo trong 24 giờ. Trong cài đặt, bạn có thể cấu hình khởi động cùng hệ thống, bật/tắt cảnh báo như quá tải băng thông, thay đổi cài đặt proxy/DNS hay phát hiện giả mạo ARP.

Link download: Ở đây

GlassWire
GlassWire

#5. R-Firewall

  • Hệ điều hành: Windows 2000, XP,…
  • Công cụ hỗ trợ: R- Studio, R-Data Recovery, R-Drive Image, R-Guard,…
  • Dung lượng file tải: 9MB

R-Firewall có nhiều tính năng hữu ích nhưng giao diện lại khá khó sử dụng và ít hướng dẫn về cách thực hiện. Trình chặn nội dung giúp bạn duyệt web theo từ khóa, trong khi bộ lọc email ngăn chặn cookie, JavaScript, cửa sổ bật lên và ActiveX. Nó cũng có tính năng chặn hình ảnh để loại bỏ quảng cáo cố định và chặn quảng cáo theo URL. Tự động áp dụng quy tắc cho các chương trình đã được cài đặt.

Link download: Ở đây

R-Firewall
R-Firewall

#6. PeerBlock

  • Hệ điều hành: Windows XP, Windows 7, 8, 10, Vista
  • Công cụ hỗ trợ: Torrent, BitTorrent,…
  • Dung lượng file tải: khoảng 1.2MB

Phần mềm PeerBlock khác với các phần mềm thông thường vì nó không chỉ chặn các chương trình mà còn chặn toàn bộ danh sách địa chỉ IP cụ thể. PeerBlock hoạt động bằng cách tải các danh sách địa chỉ IP sẽ sử dụng để ngăn chặn các kết nối gửi đến, gửi đi từ máy tính của bạn. Có nghĩa là bất kỳ địa chỉ nào trong danh sách đều không thể truy cập vào máy của bạn, tương tự như bạn không thể vào mạng của họ.

Bạn có thể tải danh sách các địa chỉ IP đã được phân loại như P2P, nhà cung cấp Internet, doanh nghiệp, quảng cáo,… Bạn cũng có thể chặn toàn bộ địa chỉ trong một quốc gia hoặc tổ chức. Ngoài ra, bạn có thể tạo danh sách địa chỉ riêng hoặc sử dụng các danh sách miễn phí từ I-BlockList. Danh sách này có thể được cập nhật tự động.

Link download: Ở đây

PeerBlock
PeerBlock

#7. TinyWall

  • Hệ điều hành: Windows 7, Windows 8, 10, 11
  • Công cụ hỗ trợ: Windows Firewall
  • Dung lượng file tải: Khoảng 1MB

Đây là phần mềm vượt tường lửa miễn phí hỗ trợ ngăn chặn các thông báo, scan chương trình máy tính an toàn. Người dùng cũng có thể thêm file, dịch vụ, tiến trình và cấp quyền truy cập nhất định. TinyWall có thể Autolearn để xác định các chương trình nào người dùng muốn truy cập để tốc độ nhanh hơn.

Tính năng Connections cho phép hiển thị các tiến trình hoạt động kết nối mạng và cổng mở. Bên cạnh đó TinyWall cũng ngăn chặn virus, bảo vệ hệ thống

Link download: Ở đây

TinyWall
TinyWall

#8. ZoneAlarm Free Firewall

  • Hệ điều hành: Windows 7,8, 10, 11, Vista, XP
  • Công cụ hỗ trợ: Các phần mềm diệt virus, công cụ bảo mật
  • Dung lượng file tải: Khoảng 100 MB

Phần mềm này chưa có phần diệt virus nên sẽ cần cài đặt trình quét virus. Có hai loại bảo mật để bạn lựa chọn cài đặt là Max Security và Auto-learn. ZoneAlarm Free Firewall có khả năng khóa file host để ngăn thay đổi độc hại, cho phép sử dụng chế độ Game Mode để quản lý thông báo tự động, và có mật khẩu bảo vệ để ngăn thay đổi trái phép. Nó cũng có thể gửi email báo cáo tình trạng bảo mật.

Người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh chế độ bảo mật cho mạng Public và Private thông qua cài đặt thanh trượt. Bạn có thể thiết lập mức bảo vệ tường lửa thấp đến cao, giúp kiểm soát ai có thể kết nối với bạn, hạn chế chia sẻ máy in, file trên một số mạng nhất định. Khi cài đặt chú ý chọn “Skip all offers” để hạn chế cài đặt ngoài phần mềm chính.

Link download: Ở đây

ZoneAlarm Free Firewall
ZoneAlarm Free Firewall

#9. Privatefirewall

  • Hệ điều hành: Windows 7, 8, 10, Vista, XP, Windows Server 2012, 2008, 2003
  • Công cụ hỗ trợ: Phần mềm chống gián điệp
  • Dung lượng file tải: khoảng 3MB

Privatefirewall có ba cấu hình để dễ dàng chuyển đổi giữa các thiết lập tường lửa. Bạn có thể dễ dàng quản lý danh sách ứng dụng được cho phép hoặc bị chặn. Người dùng cũng có thể chỉnh sửa quy tắc nâng cao cho tiến trình và nhanh chóng dừng toàn bộ mạng bằng một cú nhấp chuột. Phần mềm còn giới hạn email, chặn IP theo nhu cầu và ngăn truy cập vào các trang web tùy chỉnh.

Link download: Ở đây

Privatefirewall
Privatefirewall

#10. Ashampoo Firewall

  • Hệ điều hành: Windows 2000, Windows XP, Vista
  • Công cụ hỗ trợ: Các phần mềm anti Virus
  • Dung lượng file tải: 4.5MB

Mới đầu sử dụng, người dùng có thể chọn chế độ Easy Mode hoặc Expert Mode để thiết lập các chương trình theo nhu cầu. Learning Mode tự động chặn tất cả các kết nối và yêu cầu cấp quyền cho các chương trình truy cập Internet. Điều này giúp bạn kiểm soát chặt chẽ các kết nối mạng của mình.

Một tính năng hữu ích khác là Block All, cho phép chặn mọi kết nối đến và đi. Tính năng này rất tiện khi bạn nghi ngờ máy tính bị nhiễm virus.

Link download: Ở đây

Ashampoo Firewall
Ashampoo Firewall

Lời kết

Trên đây là các chia sẻ về phần mềm vượt tường lửa phổ biến. LANIT hy vọng đã mang lại những nội dung hữu ích đến các bạn. Nếu bạn còn thắc mắc về phần mềm vượt tường lửa hoặc có nhu cầu mua VPS, thuê máy chủ vật lý miễn phí Firewall chống DDoS tại LANIT, liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

avata Hải

Triệu Huyền Trang

Triệu Huyền Trang chuyên gia 3 năm kinh nghiệm trong ngành Công Nghệ, Phần Mềm. Chuyên chia sẻ các kiến thức phần mềm mã nguồn, ứng dụng và thông tin về công nghệ hữu ích.

Chat với chúng tôi qua Zalo!
Chat với chúng tôi qua Zalo!